"Siêu lừa tình ái" lãnh án tù

09/03/2009 21:49 GMT+7

(TNO) Tán tỉnh những phụ nữ giàu nhất châu u, “thu hoạch” hàng triệu USD. Khi bài thuốc ngọt ngào hết tác dụng, những đoạn phim quay cảnh nóng trên giường sẽ được lôi ra để tống tiền… Đó là thành tích đáng nể của Helg Sgarbi, người được mệnh danh là “trai bao Thụy Sĩ”. Y vừa lãnh án 6 năm tù.

Moi bạc triệu

Người đem cơ hội được đứng trước tòa cho “trai bao Thụy Sĩ” là Susanne Klatten, vốn được báo chí gọi là nạn nhân nổi tiếng nhất của Sgarbi. Sở dĩ gọi bà là “nạn nhân nổi tiếng nhất” vì bà chính là người thừa kế “đế chế” BMW, hiện nắm đến 12,5% cổ phần của hãng xe hơi trứ danh này. Báo chí gọi bà là người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Tạp chí Forbes ước tính tài sản của nữ doanh nhân thành đạt này ở mức trên 13 tỉ USD.

Siêu lừa tình ái Helg Sgarbi - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ các công tố viên Đức, Sgarbi, 41 tuổi, người Ý gốc Thụy Sĩ, gặp bà Klatten lần đầu tiên tại một khu resort siêu hạng ở Úc vào mùa hè năm 2007 và tìm mọi cách tán tỉnh “con mồi”.

Bị Klatten từ chối, Sgarbi dùng đến chiêu bất ngờ. Một tháng sau đó, khi Klatten đi nghỉ tại miền nam nước Pháp, Sgarbi đã bất ngờ xuất hiện bên cạnh và làm mềm lòng người đàn bà đã có chồng và ba con này. Chuyện tình vụng trộm bắt đầu từ đây.

Tháng 8 năm đó, hai người đã hẹn hò nhau ở một khách sạn Holiday Inn tại Munich (Đức). Rõ ràng là Klatten đã chọn một điểm hẹn quá sức là bình dân so với đẳng cấp tỉ phú của mình để tránh những cuộc chạm trán bất ngờ với một người quen nào đó.

Tại đây, Sgarbi đã lén quay cảnh làm tình giữa hai người, đem cất làm… của để dành.

Một tháng sau, Sgarbi mếu máo gọi điện thoại cho người tình tỉ phú, hoảng hốt báo hung tin là y vừa tông xe trúng con gái của một trùm ma túy ở Mỹ, khiến cô này bị thương nên bị ép phải giao 10 triệu euro (khoảng 12,5 triệu USD), nếu không sẽ khó giữ được tính mạng.

Thương cảm cho tình cảnh của người tình mới quen, nữ doanh nhân giàu sụ đã móc túi 7 triệu euro, giao cho Sgarbi tại gara của khách sạn Holiday Inn. Số tiền này được đựng trong 14 túi nilon, mỗi túi chứa 1.000 tờ 500 euro.

7 triệu euro - ít quá! 

Ôm được món tiền kếch sù, lòng tham của gã đàn ông 41 tuổi càng dài ra. Y yêu cầu người đàn bà 46 tuổi bỏ chồng và bắt đầu cuộc sống mới với mình, đi kèm theo đó là lời đề nghị mở một tài khoản ủy thác cho y trị giá chỉ có… 290 triệu euro để đảm bảo tương lai cho đôi vợ chồng mới!

Đến nước này, bà tỉ phú cương quyết lắc đầu và đoạn tuyệt luôn với người tình bạc triệu. Đã đến lúc Sgarbi rút vũ khí lợi hại ra: những đoạn phim nóng bỏng. Lần này, ông ta đòi 49 triệu euro, nếu không sẽ tung hết những đoạn phim kia ra cho thiên hạ ngắm chơi! Số tiền này được giảm dần xuống còn 14 triệu euro. Ngày 15.1.2008 là thời hạn chót Sgarbi đưa ra cho Klatten.

 

Helg Sgarbi và luật sư (bên trái) chuẩn bị vào tòa án Munich - Ảnh: Reuters

Là người sống khép kín, luôn tránh xa công luận và báo giới, hẳn quyết định lật tẩy Sgarbi là rất khó khăn với người đàn bà có gia đình này. Nhưng đứng trước lòng tham không đáy của gã trai trơ trẽn, bà đã quyết định đến đồn cảnh sát. Mọi chuyện được giữ bí mật trong suốt gần một năm, cho tới ngày Sgarbi bị cảnh sát sờ gáy ở Áo.

Không hổ danh “trai bao Thụy Sĩ”

Tòa án Munich hôm 9.3 đã kết án Sgarbi 6 năm tù giam vì tội lửa đảo và tống tiền doanh nhân Klatten cùng ba phụ nữ khác. Tại tòa, "James Bond phiên bản mới" đã xin lỗi tất cả các nạn nhân. Tuy nhiên, không có thông tin gì về tông tích số tiền kếch xù mà y đã lừa đảo từ các nạn nhân được đưa ra.

Doanh nhân Klatten không phải là nạn nhân duy nhất của cú lừa tình ái trị giá bạc triệu nhưng có kịch bản cũ xì này. Tòa án cho biết có đến bốn phụ nữ thuộc loại siêu giàu ở Đức đã lọt bẫy của y. Tuy nhiên, tên của ba người còn lại chỉ được nhắc tại tòa bằng chữ viết tắt. Duy chỉ có Sgarbi là đồng ý nêu danh tính thật và công tố viên tại tòa đã ca ngợi đây là "hành động can đảm".

Bằng vẻ bề ngoài điển trai, những lời tán tỉnh ngọt ngào và lối hành xử cực kỳ ga lăng, Sgarbi từng được một nạn nhân của y gọi là… James Bond.

Tạp chí Stern đưa tin Sgarbi bắt đầu “lọt vào mắt xanh” của cảnh sát Thụy Sĩ hồi năm 2001, khi người mà y nhận là vị hôn thê, nữ bá tước Verena du Pasquier-Geubels đến báo cảnh sát về y. "Vị hôn thê" của Sgarbi chỉ hơn y có… 50 tuổi. Nghe đâu trước khi nữ quý tộc giàu có này qua đời vào năm 2002, Sgarbi đã kịp “đào” của bà 20 triệu franc Thụy Sĩ (hơn 17 triệu USD). Tuy nhiên, bà này đã rút lại đơn tố cáo của mình trước khi qua đời nên vụ này không được thụ lý. 

Đoan Nhật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.