Sách cho ngày 8.3

06/03/2009 22:52 GMT+7

Những quyển sách dưới đây dành cho những phụ nữ và cả những người biết yêu phụ nữ... Mời nghe đọc bài

Câu chuyện của một nữ y tá

Câu chuyện dài đầy xúc cảm này là những dòng sẻ chia của nữ tác giả - y tá Tilda Shalof: Đây là câu chuyện về hành trình tôi học cách chế ngự bản thân để có thể phục vụ người khác. Với mục đích cao đẹp đầy nhân bản như thế, Câu chuyện của một nữ y tá đã thực hiện một hành trình từ phòng chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện với bao đau đớn, hiểm nguy, và cả chết chóc, đến thẳng trái tim người đọc một cách đầy thuyết phục.

Không chỉ đơn thuần như những trang nhật ký, câu chuyện còn là một thế giới thu nhỏ, với sự sống và cái chết, với tình yêu và lòng nhân ái, và cả những tham hận của thế giới con người: cô vợ chưa cưới của một người bị tai nạn mô tô muốn giữ lại mẫu tinh dịch của anh; một y tá muốn gội đầu cho một bệnh nhân ở phút giây cận kề cái chết; một gia đình giàu có tranh chấp tài sản của ông bố trong những ngày ông sắp qua đời... Và những nữ y tá, như tác giả, đã học được cách ứng xử với bệnh nhân và cả gia đình họ, đem đến cho họ sự chăm sóc tốt nhất có thể. Sách do NXB Lao động - Xã hội và Thái Hà Book ấn hành, bản dịch của Phương Oanh.

Ăn, cầu nguyện, yêu

 
Đó là cuộc tìm kiếm hạnh phúc của người phụ nữ hiện đại bước vào tuổi ba mươi, cảm thấy mất tự do trong ngôi nhà của mình, và ly dị, sau đó người tình trẻ đẹp cũng không giúp cô thoát khỏi những vấn đề của bản thân. Từ bỏ tất cả, Liz bắt đầu hành trình tìm kiếm cái tôi, tự do và hạnh phúc đích thực. Cuốn tự truyện viết bằng văn phong hóm hỉnh, sâu sắc này được hàng triệu phụ nữ trên thế giới đón nhận, trong đó có nữ Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và “bà hoàng” truyền thông Oprah Winfrey. Đủ dũng cảm để nói thật những vấn đề thường bị phụ nữ trong xã hội hiện đại né tránh, đủ tinh tế để diễn tả suy nghĩ của mình một cách lôi cuốn nhưng chân thành, và đủ mãnh liệt để từ bỏ tất cả những gì hiện có, sẵn sàng lên đường tìm kiếm một cái tôi đích thực, tự do đích thực và hạnh phúc đích thực. Đó có lẽ là lý do làm nên sức hấp dẫn và sự thành công cho cuốn sách. Ăn, cầu nguyện, yêu là tự truyện của Elizabeth Gilbert, một best-seller của The New York Times, được đánh giá là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng lớn tới đời sống tâm lý Mỹ hiện đại. Sách do NXB Hội Nhà văn và Phương Nam Book ấn hành.

Câu chuyện thời trang

 
Bộ ba tiểu thuyết của nhà văn nữ Jenny Oldfield, được báo chí và giới xuất bản Anh xếp vào hàng “nhà văn triệu bản” - dưới bút danh Jasmine Oliver, là ba câu chuyện đặc sắc xoay quanh ba cô gái trẻ với bối cảnh là thế giới thời trang. Marina, Frankie và Sinead có tính cách, sở thích, tuổi tác khác nhau, học chung một trường đào tạo thiết kế thời trang, hằng ngày phải đối mặt với cô giáo khó tính và thầy giáo đồng tính, cùng bận rộn xử lý những rắc rối tình cảm với bạn trai. Qua từng tập truyện, độc giả sẽ phải tập trung dõi theo hành trình không suôn sẻ của họ để trở thành một nhà thiết kế, chứng kiến họ đối mặt với những biến cố gia đình, công việc..., tóm lại là tất cả những gì xảy ra với những cô gái trẻ độc thân sống trong môi trường thời trang nhiều phù phiếm. Sách do NXB Phụ nữ và Công ty Nhã Nam ấn hành.

Lãm Nguyên - Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.