Ghi chép từ rừng quốc gia Nam Cát Tiên

06/03/2009 17:34 GMT+7

“Điều tuyệt vời nhất của vòng thi này là dù có rất nhiều gian khó, trở ngại, nhưng không bạn nào bỏ cuộc và tất cả đều giúp đỡ nhau để cùng đi đến điểm cuối cùng” - ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM - thành viên ban giám khảo cho biết sau vòng tuyển chọn 6 thành viên chính thức tham gia hành trình 72giờ_thách thức sức bền tại rừng quốc gia Nam Cát Tiên.

Những người “không bao giờ bỏ cuộc”

15 thí sinh được chọn ra từ 2.401 hồ sơ đăng ký tại website đã chia thành 5 đội thi một cách ngẫu nhiên. Trên chuyến xe từ TP.HCM đến rừng cây giá tỵ (Đồng Nai), các đội đều chọn cho mình khẩu hiệu hành động đúng với tinh thần “thách thức sức bền” của chương trình: đội NGU (Never give up) thể hiện ý chí  bằng khẩu hiệu “Đi là tới, chơi là thắng”; đội Vịt Đô thì nói lái lại thành “vô địch”; đội Ba Son hô rất to mỗi khi bắt đầu một chặng hành trình mới: “Nothing impossible - không có gì là không thể”; đội Mèo Hoang thì tuyên bố “Nothing to lose” và kêu meo meo vui nhộn sau khi hô to khẩu hiệu mang nghĩa “Không có gì để mất” và đội Báo Đen thì bảo rằng “Live as if you would die today – Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng”.

Với khí thế hừng hực như vậy, các thí sinh đã lên đường cùng hành trang là tinh thần sẵn sàng đối diện mọi thách thức, niềm tin vào đồng đội cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ. Không có sự hỗ trợ của điện thoại Samsung như trong vòng thi chính thức, các thành viên trong đội phải phối hợp khéo léo để vượt qua các game thử thách của vòng tuyển chọn này. Họ cùng nhau đốt lửa, thám hiểm hang sâu, chạy bộ băng rừng, đạp xe rất xa, tìm kiếm lương thực, kết bè vượt sông và giải hàng loạt mật thư đầy hóc búa. Thí sinh Hồng Anh (trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội) không chịu nổi cái nóng như đổ lửa đã... ngất xỉu, 2 thành viên nam của đội NGU thì bị chuột rút sau chặng đạp xe dài...; nhưng không ai chấp nhận bỏ cuộc để tất cả cùng chạm đích đến trong sự mừng vui của đồng đội.

Lợi thế nhờ “sành” công nghệ

6 thí sinh được chọn tham gia hành trình 72giờ_thách thức sức bền: Ngô Võ Giang Trung (Đà Nẵng), Đỗ Văn Đạt (TP.HCM), Dương Ngọc Trâm (Hà Nội), Lê Đức Thăng (TP.HCM), Huỳnh Thăng Bình Minh (TP.HCM), Lâm Vĩnh Phúc (TP.HCM). Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3 vào thứ sáu hằng tuần lúc 20 giờ 50 bắt đầu từ ngày 27.3.2009.

Đây là nhận xét của hầu hết các thí sinh tham gia vòng tuyển chọn này. Biết áp dụng những hiểu biết về công nghệ như sử dụng thiết bị định vị GPS, điện thoại... là một lợi thế giúp các bạn chiến thắng ở mỗi game thi.

“Bí quyết để chiến thắng nằm ở đây!” - một thành viên của đội NGU không giấu được cảm xúc lâng lâng khi họ đã vượt lên dẫn đầu trong chặng đầu tiên nhờ vào chiếc điện thoại luôn kè sát bên người. Vòng thi đầu tiên, lấy lửa hoặc giải ô số Sudoku để kiểm tra sức sáng tạo và tinh thần đồng đội đã được các bạn thực hiện thành công bằng việc gọi điện về nhờ sự trợ giúp của người thân. “Có điện thoại bên người, tuy là đi một mình nhưng cũng giống như đang ở giữa gia đình, người thân và bạn bè” - bạn Hoàng Thành Cường cho biết.

Tiếp tục là hành trình tìm kiếm mật thư dưới đáy hang sâu. Để có thể tìm ra vị trí của mật thư, thiết bị định vị GPS chính là kim chỉ nam của các đội, nhưng không phải ai cũng có khả năng sử dụng thành thạo thiết bị chuyên dụng này, cho đến khi máy hết pin thì một thành viên đội Mèo Hoang tiu nghỉu: “Chán ghê, vậy mà tưởng được xài Omnia i900!”. 

Vượt qua thêm một chặng chạy bộ giữa cái đẹp mê người của rừng nguyên sinh, thử thách cuối cùng là một vòng thách đấu về kiến thức, hiểu biết của các thành viên về môi trường, các khu bảo tồn thiên nhiên. Bạn Nguyễn Quốc Trung - thành viên đội Mèo Hoang gào lên trong điện thoại: “Mẹ online liền giùm con, kiếm xem rừng quốc gia Vũ Quang nằm ở đâu và bảo tồn con gì...” Tất nhiên, việc gọi điện nhờ hỗ trợ vẫn không thể nhanh bằng một đội khác, sở hữu một chiếc điện thoại có khả năng kết nối internet hoàn hảo...

Chặng đầu tiên của hành trình đã kết thúc thành công, mở ra những ngày rộn ràng chuẩn bị cho những thử thách thực sự. Ở vòng thi chính thức, các thí sinh sẽ được chia làm 3 đội, và lúc này, những chiếc điện thoại Samsung với các tính năng như định vị GPS, kết nối internet, chụp ảnh 5 megapixel, bắt sóng tốt và dung lượng pin trên 1000mAh... sẽ đồng hành cùng họ vượt qua 72giờ_thách thức sức bền.

Kiên Chinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.