Ai đóng vai Khổng Tử?

06/03/2009 14:54 GMT+7

(TNO) Cuối tháng 3 này, bộ phim điện ảnh năm 2009 của Trung Quốc được rất nhiều người chờ đợi là Khổng Tử sẽ chính thức bấm máy, theo mạng sina. Thời gian đang được tính từng ngày, thế nhưng dàn diễn viên chính của phim đến nay vẫn còn trong vòng… bí mật.

Danh sách đoàn làm phim Khổng Tử khá hùng hậu và được công bố khá lâu rồi. Các nhà sản xuất là: Hàn Tam Bình, Sầm Kiến Huân và Lưu Vinh; đạo diễn: Hồ Mai; Giám chế: Thôi Bảo Châu; Biên kịch: Trần Hãn, Hà Yến Giang; Chỉ đạo hình ảnh: Bào Đức Hi; Chỉ đạo mỹ thuật: Hề Trọng Văn… Nhưng danh sách quan trọng nhất là các diễn viên thì đến nay vẫn chỉ là những thông tin không chính thức.

Phía nhà đầu tư phim không chịu tiết lộ ai sẽ diễn vai chính Khổng Tử. Trong 12 bức tranh minh họa kịch bản của phim này, đến nay chỉ mới có tạo hình của 7 nhân vật trong phim là Lão Tử, Tử Lộ, Nhan Hồi, Nam Tử… chưa thấy có tạo hình của nhân vật Khổng Tử.

Trong khi đó, những thông tin không chính thức về các diễn viên tham gia phim Khổng Tử lại khá sôi động. Trước đây có thông tin cho là đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ vào vai Khổng Tử, nay lại rộ lên tin Châu Nhuận Phát đóng vai Khổng Tử. Lại có tin nói các diễn viên Châu Tấn, Trần Đạo Minh cũng sẽ tham gia đóng phim này.

Các cuộc thăm dò trên mạng về các diễn viên đóng phim Khổng Tử cũng sôi động không kém. Biên kịch Trần Hãn từng nói ông hy vọng đóng vai Khổng Tử là Trương Nghệ Mưu, nhưng người được cư dân mạng bỏ phiếu cao nhất cho vai Khổng Tử lại là Trần Đạo Minh... Rồi lại có tin đoàn phim từng liên hệ với Lưu Đức Hoa và Bộc Tồn Hân…

Trước những thông tin này, các nhà làm phim, từ đạo diễn cho đến biên kịch, bộ phận tuyên truyền của phim đều không khẳng định điều gì. Chỉ có một điều chắc chắn, đó là cuối tháng 3 này phim Khổng Tử sẽ bấm máy tại Bắc Kinh, sẽ có họp báo công bố tên các diễn viên.

Bức tranh khắc Khổng Tử - Ảnh: wikipedia

* Theo wikipedia, Khổng Tử tên là Khâu, tự là Trọng Ni, sinh ngày 27.8 năm 551 trước Công nguyên, vào thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc, tại ấp Trâu, làng Xương Bình, nước Lỗ (nay là huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Năm lên ba, Khâu mồ côi cha, lớn lên, phải làm lụng vất vả để nuôi mẹ, nhưng rất ham học. Năm 22 tuổi, ông mở lớp dạy học. Trong suốt gần 20 năm, từ năm 34 tuổi, Khổng Tử dẫn học trò đi khắp các nước trong vùng để truyền bá các tư tưởng và tìm người dùng các tư tưởng đó. Trong những năm cuối đời ông đã soạn ra bộ Ngũ Kinh. Ông mất tháng 4 năm 479 trước Công nguyên, thọ 73 tuổi.

M.Giao
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ và wikipedia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.