Người mẫu Phương Thảo vượt qua định kiến

08/03/2009 15:17 GMT+7

(TNTS) Từng đoạt giải đồng siêu mẫu 2002, là gương mặt được chú ý trong các chương trình biểu diễn thời trang VN trên sàn diễn quốc tế, Phương Thảo không dừng lại ở đó. Cô luôn tìm hiểu, học hỏi và khám phá những lĩnh vực mới.

Sinh năm 1981, nhờ chiều cao 1m72 và gương mặt xinh xắn, Phương Thảo được cử đi thi “Giọt mực tím dễ thương” do báo Mực Tím tổ chức và trở nên khá nổi tiếng trong trường. Vào đại học, Thảo xác định làm thêm nghề người mẫu. Từ chụp ảnh thời trang, chụp mẫu ảnh, tham gia đóng quảng cáo, đóng phim... Thảo đều tham gia để thử sức mình. Hầu như bạn bè của Thảo trong Khoa Điện tử - Viễn thông thuộc Đại học Kỹ thuật công nghệ, TP.HCM ít ai biết cô bạn cùng lớp là gương mặt quen thuộc trên các mặt báo.

Tốt nghiệp đại học, nhờ lợi thế ngoại hình, Thảo vừa làm người mẫu vừa trở thành nhân viên phòng PR & marketing cho một thương hiệu thời trang quốc tế tại VN. Thảo cho biết người mẫu đi làm, cái khó nhất là phải xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo niềm tin cho sếp và các đồng nghiệp – những người vốn hay e dè xem người mẫu là “bình hoa di động” trong văn phòng. Thảo đã từ chối nhiều buổi trình diễn thời trang lớn để tập trung vào nghiệp vụ văn phòng. Cô thổ lộ: “Nhiều người vẫn nhìn em ở khía cạnh “người mẫu đi làm”. Nhưng em muốn khẳng định rằng khi đi làm, mình sẽ cố gắng hết sức để học hỏi, để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ”.

3 năm gắn bó với lĩnh vực PR và marketing trong lĩnh vực thời trang, Thảo có rất nhiều kinh nghiệm, cả nước mắt và nụ cười. “Đó là môi trường rèn luyện đầu tiên để em có được ngày hôm nay”. Từ chỗ phải học hỏi từ đầu, từ cách viết đơn xin cấp giấy phép treo banner quảng cáo ngoài trời, cách viết mail từ chối khách hàng thế nào để họ không phật ý đến cách tổ chức sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới sao cho ấn tượng... đến nay, Thảo khá rành rẽ về các công việc của một người làm marketing trong lĩnh vực lifestyle. Từ vị trí marketing, cô được nâng lên làm trợ lý quản lý thương hiệu. Thảo tích lũy cho mình những kinh nghiệm riêng: cách trang trí, sắp đặt cửa hàng sao cho bắt mắt, cách quản lý cả kho sản phẩm hàng ngàn mặt hàng. Thảo tâm sự, nỗ lực lớn nhất của cô khi đi làm là vượt qua được cái nhìn định kiến của đồng nghiệp để hòa nhập vào tập thể, chia sẻ cùng các đồng nghiệp, chứ không đơn thuần làm đúng nhiệm vụ của mình. Tới ngày hôm nay, Thảo cho biết cô hạnh phúc vì đã thay đổi được cái nhìn của mọi người về mình, để có được những tình bạn đẹp từ các đồng nghiệp. 

Thảo tâm sự, cô say mê công việc PR, marketing, quản lý thương hiệu, vì đó chính là nghệ thuật. Nghệ thuật xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng chứ không chỉ đơn thuần là nâng cao doanh số.

Một ngày đẹp trời, trò chuyện với Thảo trong một quán Thái – món ăn ưa thích của cô  – lại được nghe Thảo nói về công việc mới của mình: thâm nhập thế giới nước hoa, mỹ phẩm. Cô lý giải: “Ngành công nghiệp lifestyle ở VN đang đi những bước đầu tiên và có rất nhiều lĩnh vực để khai phá, từ thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, các mặt hàng cao cấp khác… Thảo muốn tìm hiểu lĩnh vực mới để học hỏi những điều mình chưa biết”.

Phương Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.