Có đúng là "Nhàn cư vi..."?

05/03/2009 11:02 GMT+7

(TNO) Trong thư góp ý cho Bảo Trân, một khách tâm tư đã gửi đến câu chuyện gia đình của bạn mình - vợ và chồng đều không tệ bạc với nhau mà vẫn không giữ được mái ấm. Vườn tâm tư xin gửi đến bạn đọc câu chuyện này (tên nhân vật đã được thay đổi) để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm cũng như nhận thức của mình xung quanh các vấn đề của gia đình.

Tuyết là một người đảm đang nhất nhóm bạn tôi, gia đình êm ấm, con trai ngoan và học giỏi. Nhìn vào cuộc sống của Tuyết, khối bạn trong lớp phải ghen tỵ. Đã đôi lần tôi thầm ước mình có một gia đình như Tuyết. Nhưng mọi chuyện đổ vỡ khi tôi nhận được điện thoại từ Tuyết, vừa khóc vừa kể, vợ chồng bạn sắp ra tòa ly dị.

Hỏi lý do, Tuyết cho biết Hùng (chồng Tuyết) đã có người khác. Tôi thật không tin một gia đình như Tuyết sao lại để chuyện như thế xảy ra. Hùng trong mắt chúng tôi là một người đàn ông mẫu mực, thương và chăm sóc vợ con chu đáo. Tuyết là một người đảm đang, được xếp vào tốp những cô gái đẹp của cơ quan, rất đoan trang, chuẩn mực. Vậy đâu là lý do?

Vốn sẵn mối quan hệ thân thiết với Hùng, tôi tìm hiểu. Nghe hỏi chuyện gia đình, Hùng chỉ biết lắc đầu, vì chính anh cũng không tìm ra lỗi của vợ. Hùng kể, Tuyết ham công việc lắm. Cả ngày ở cơ quan, chiều tối về cặm cụi với cơm nước, con cái, nhà cửa, hầu như hôm nào cũng phải 22 giờ đêm Tuyết mới vào phòng riêng của hai người. Vợ chồng thăm hỏi nhau được vài câu Tuyết đã kêu mệt. Có những hôm Tuyết cũng kể chuyện ở chỗ làm, nhưng Tuyết kể mà không cần biết cảm giác của chồng thế nào, có muốn nghe hay không, kể xong Tuyết đi ngủ.

Rất lạ, Tuyết hay than mệt vì công việc nhà, nhưng chưa một lần muốn chia sẻ với chồng. Đôi khi thấy vợ làm việc quần quật, Hùng cũng muốn phụ nhưng hễ đụng vào mớ rau cái chén là lại nghe câu: "Anh đi nghỉ đi, em làm một loáng là xong, chứ anh làm em sợ không đảm bảo". Cứ thế, ngày lại ngày, một người đàn ông đi làm về là chơi game, xem phim, đọc báo miết rồi cũng chán, Hùng dắt xe đi, ban đầu chỉ là có ý đi dạo vài vòng rồi về ăn cơm. Vài lần thành quen, đến lúc Hùng không cảm thấy cần và cũng không muốn về nhà sau khi tan sở nữa. Và, Hùng có người chia sẻ mới...

Gia đình Tuyết đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Chẳng lẽ lỗi do Tuyết?

Vườn tâm tư

Những chia sẻ có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, hoặc vào mục "Phản hồi" ngay dưới bài này. Nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "về gia đình Tuyết - Hùng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.