Sét đánh vỡ đầu tượng sư tử biển của Singapore

01/03/2009 10:56 GMT+7

(TNO) Trận sấm chớp ghê người chiều qua (28.2) đã đánh vỡ đầu tượng sư tử biển Merlion trước khu nhà hàng và văn phòng One Fullerton bên bờ sông, biểu tượng chính của đảo quốc sư tử.

Theo thông tin trên báo Straits Times, khi sấm chớp dữ dội bắt đầu lúc 16 giờ 30 (15 giờ 30, giờ VN), có khoảng 20 - 30 du khách đang chụp hình ở đây.

Những mảnh vỡ từ đỉnh đầu của bức tượng văng xuống khoảng sân bên dưới và rơi cả vào phòng vé tour đi tàu trên sông. Mặc dù không có ai bị thương, nhưng sự kiện này đã làm nhiều người sợ hãi.

Tiếp theo sấm chớp là trận mưa như trút nước kéo dài đến 18 giờ. Khi mưa tạnh, nhân viên của One Fullerton đã dọn dẹp những mảnh vỡ và Merlion tiếp tục phun nước.

Sáng nay, khi phóng viên Thanh Niên Online đến đây, khu vực cạnh bức tượng bị phong tỏa, người ta lập một giàn giáo và công nhân đang tiến hành công việc tu sửa bức tượng bị vỡ một mảng lớn ở đỉnh đầu và mất trọn vẹn vành tai bên phải.

Tượng Merlion này cao 8,6 m, nặng hơn 40 tấn, bằng xi-măng, được dựng năm 1972 như biểu tượng án giữ cửa sông Singapore. Du khách đến đảo quốc sư tử thường không thể không tham quan và chụp ảnh ở nơi này.

Ngoài ra, tại đảo du lịch Sentosa cũng có một tượng Merlion lớn hơn nhưng không mang tính biểu tượng cao.

 

 Công nhân đang tiến hành tu sửa mảng vỡ ở đỉnh đầu Merlion bị sét đánh chiều 28.2 - Ảnh: Thục Minh

 

Trọn vẹn vành tai bên phải của Merlion bị mất do sét đánh - Ảnh: Thục Minh

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.