Gặp lại cặp đôi Titanic

28/02/2009 14:27 GMT+7

12 năm sau khi góp phần vào thành công vang dội của siêu phẩm Titanic (1997), cặp diễn viên Kate Winslet và Leonardo DiCaprio tái ngộ trong bộ phim Revolutionary road.

Dẫu rằng kịch bản bộ phim không hề liên quan gì tới Titanic, từ nhân vật tới bối cảnh và chủ đề, nhưng những người ái mộ đôi tình nhân Jack và Rose cũng có thể xem đây là câu chuyện về cuộc sống sau đám cưới của họ (tất nhiên, nếu như tàu Titanic không bị chìm!). Cái men nồng say ngây ngất của tình yêu buổi đầu - điều khiến mỗi người khi mới yêu có thể vượt qua tất cả ràng buộc của một đời sống khuôn mẫu - đã không còn nữa. Kate và Leo vào vai một cặp vợ chồng trung lưu có hai con đang đối mặt với những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống và hôn nhân của họ. April (Kate Winslet) là người đầu tiên muốn thoát ra và thay đổi tình trạng trì trệ, tẻ nhạt, thất bại hiện tại. Cô đề xuất với chồng mình, Frank (Leonardo DiCaprio), rằng sẽ dùng tiền để dành và tiền bán nhà để cả gia đình chuyển đến sống tại Paris, nơi anh từng bảo là nơi đáng sống, để bắt đầu một cuộc sống khác, để có thời gian cho anh thực hiện những điều anh mong ước. Thế nhưng ngay sau khi cả hai hồ hởi bắt đầu kế hoạch, thì người vợ - vốn đã sẵn sàng cho cuộc “cách mạng” - lại vấp phải sự dùng dằng của anh chồng khi anh e ngại sẽ phải đánh đổi quá nhiều.

Giải Quả cầu vàng 2009 nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim này dành cho Kate Winslet hoàn toàn xứng đáng. Cô đã diễn tả rất tinh tế cảm xúc của một phụ nữ thực sự khao khát thay đổi theo hướng tích cực hơn và nhiều phiêu lưu hơn cho cuộc sống hôn nhân, và phải “chiến đấu” với chính chồng mình để hiện thực hóa khao khát đó. Bởi thế, tựa tiếng Việt của bộ phim, Khát vọng tình yêu, lẽ ra nên dịch là Khát vọng đổi thay thì phù hợp hơn chăng?

Phim do Sam Mendes (chồng của Kate Winslet) đạo diễn.

Khởi chiếu từ ngày 27.2.2009 tại các rạp của MegaStar ở Hà Nội và TP.HCM.

Xây dựng Nhà bảo tàng điện ảnh Việt Nam

Được sự cho phép của Giám đốc Trung tâm UNESCO điện ảnh đa truyền thông Việt Nam và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, 10 giờ ngày 5.3.2009, kỷ lục gia Guinness Việt Nam - nghệ sĩ Quang Đạt sẽ làm lễ khởi công xây dựng Nhà bảo tàng điện ảnh Việt Nam tại Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Tọa lạc trên diện tích 2.000m2, công trình được đầu tư 300 triệu đồng và được xây theo lối kiến trúc Huế với mái ngói, tường không tô. Nghệ sĩ Quang Đạt mong muốn xây dựng một viện bảo tàng điện ảnh Việt Nam, nơi thờ tự và lưu giữ nhiều kỷ vật của những đạo diễn, nghệ sĩ quá cố như Khương Mễ, Hồng Sến, Lâm Tới, Bắc Sơn, Lê Công Tuấn Anh, Robert Hải... mà Nhà bảo tàng điện ảnh Việt Nam là bước khởi đầu.

Đỗ Tuấn

 Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.