Bên nhau bất cần... “tình phí”

28/02/2009 13:29 GMT+7

1. Cùng chạy bộ, tập thể dục ở công viên. Vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có thời gian thú vị bên nhau. Có thể những lúc hai người chạy chậm hay thả bộ nghỉ ngơi lại có những câu chuyện hay muốn chia sẻ với nhau.

2. Cùng đi nghe những buổi nói chuyện chuyên đề tình yêu - lối sống, văn học nghệ thuật, khoa học…miễn phí ở các nhà văn hóa, trung tâm sinh hoạt thanh thiếu niên… Vừa bổ sung kiến thức lại được cùng nhau lĩnh hội một điều gì đó mới mẻ.

3. Rủ nhau đến sinh hoạt ở những CLB, đội nhóm kỹ năng, những buổi offline hoặc các buổi lao động thiện nguyện vì cộng đồng… Đây là những hoạt động rất bổ ích, mở rộng mối quan hệ, lại giúp bạn thêm hiểu về người yêu.

4. Đến những chỗ đẹp, lạ, chụp ảnh cho nhau. Bạn sẽ có những album ảnh thú vị đánh dấu những giai đoạn yêu nhau của hai người.

5. Cũng có thể đi shopping ở các phiên chợ đêm, hội chợ, hoặc chợ chồm hổm… nhưng giao hẹn với nhau chỉ mua trong vòng 20.000 đồng trở xuống chẳng hạn. Những móc khóa, kẹp tóc, chiếc vòng tay xinh xắn… cùng lựa, cùng trả giá, cùng mua… sẽ là những kỷ vật tình yêu đầy ý nghĩa cho cả hai.

6. Đi dã ngoại. Bạn tự túc phương tiện đi lại (xe đạp hoặc xe máy), tự mang theo đồ ăn (bánh mì, nước uống) để tránh bị “chặt, chém”. Khung cảnh thiên nhiên sẽ mang lại nhiều cảm xúc bay bổng cho mối tình của bạn.

7. Bạn gái trổ tài nội trợ bằng cách tự làm nước giải khát (nước chanh/cam, cà phê đá, bánh ngọt…) rồi mang đến những nơi có khung cảnh đẹp, vừa cùng ngắm cảnh vừa thưởng thức các “đặc sản” ấy. Xin mách bạn một số nơi có khung cảnh đẹp ở Sài Gòn:

- Những bậc thang trước Nhà hát TP: khu đất vàng lãng mạn nhưng miễn phí ngay giữa trung tâm TP.

- Hồ Con Rùa: đến sớm để “xí” chỗ đẹp ở “Vòng xoay tình yêu”.

- Phú Mỹ Hưng: không gian thoáng đãng, một nơi lý tưởng để các bạn mơ mộng về “ngôi nhà và những đứa trẻ”.

- Đồng Diều ở quận 2, quận 7: cùng bên nhau làm diều, ghi tên nhau lên cánh diều và cùng thả lên bầu trời cao lồng lộng, còn gì lãng mạn hơn không?

- Đường Phùng Khắc Khoan, quận 1: một trong những con đường đẹp nhất TP, yên tĩnh, hai bên là những hàng me mát rượi. Thả vài bịch ô mai, xí muội và vài chai nước lọc trên giỏ xe đạp, cùng chầm chậm đạp xe bên nhau, hai bạn đã có một thiên đường tình yêu cho riêng mình rồi đó.

8. Cùng thăm thú một số nơi quen mà lạ ngay ở Sài Gòn: các viện bảo tàng (như Bảo tàng Lịch sử VN, 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1; Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, 28 Võ Văn Tần, quận 3; Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, 1 Nguyễn Tất Thành, quận 4; Lăng Ông Bà Chiểu, Bình Thạnh…), các triển lãm tranh, tác phẩm nghệ thuật…Các bạn vừa hiểu thêm TP của mình, vừa có cơ hội cho tình yêu thăng hoa trên nền lịch sử, văn hóa và cái đẹp.

9. Hệ thống các nhà sách Fahasa, Nguyễn Văn Cừ… Cùng đọc sách bên nhau, cùng khám phá kiến thức mới, cùng tranh luận một vấn đề được lẩy ra từ sách, cùng bình phẩm một đoạn văn hay… Bạn đang đem đến cho cuộc hẹn hò vẻ đẹp lấp lánh của tri thức đấy!

10. Thỉnh thoảng thử đóng phim Hàn Quốc trên… xe buýt: đón một chuyến xe buýt theo lộ trình mà hai bạn ưa thích, ngồi chung một băng ghế, cùng ngắm cảnh, cùng trò chuyện vừa nhấm nháp một cái gì đó mang theo, có thú vị không nào?

Theo MIMI / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.