“Tình phí” thiếu, tình yêu... yếu?

28/02/2009 13:27 GMT+7

Một vấn đề nhạy cảm cho những người đang yêu: “tình phí” trong thời thắt lưng buộc bụng sẽ có bộ mặt như thế nào: cười hay mếu? Làm sao giảm chi tiêu mà vẫn duy trì được một tình yêu lãng mạn…

Một câu hỏi gây không ít băn khoăn cho nhiều đôi lứa…

“Quy trình” chính để chinh phục một trái tim (con gái) thường phải trải qua dầm dề trong các quán cà phê, kem... rồi xem phim, kịch và vô số quà tặng để “củng cố” tình cảm. Nhưng hiện nay ngày càng nhiều đôi bạn trẻ quen nhau và yêu nhau rất lãng mạn mà không nhất thiết phải có một khoản chi tiêu quá lớn. Những lần hẹn hò ngồi ngắm phố phường trước Nhà hát TP, những quán cà phê bệt bùi bụi… cũng đủ cho những câu chuyện vu vơ không đầu không cuối vốn có ở những đôi mới quen nhau.

Những thiếu thốn về tài chính không thể làm tổn thương mối quan hệ tình cảm, nếu bạn biết cách đầu tư thời gian và trái tim thay vào đó. Khi bạn chi tiêu nhiều, không có nghĩa là tình yêu của bạn dành cho đối phương nhiều hơn. Những điều nhỏ nhặt nhưng thể hiện được sự quan tâm lại có tác dụng tốt hơn rất nhiều lần quà cáp và quán xá…

Như đợt Valentine vừa rồi, Thành Trung, một người bạn của tôi, đã đạo diễn một bữa tối lãng mạn do chính anh nấu và một bông hồng đỏ thắm. Chi phí tính ra chỉ hơn trăm ngàn nhưng cô nàng thì khỏi phải bàn, đem câu chuyện kể hết xóm này đến xóm khác với vẻ rất tự hào. “Quan trọng nhất là thời gian ở bên nhau, hơn mọi thứ vật chất!” - Trung thường giải thích như thế.

Những phương tiện công nghệ thông tin mới nhất có thể hỗ trợ rất tốt cho các đôi bạn có hầu bao khiêm tốn. Việc ứng dụng photoshop cho phép tạo ra các hình ảnh độc nhất vô nhị, hài hước hoặc lãng mạn đã trở thành chuyện thường ngày đối với các cư dân mạng. Thậm chí có thêm vài trò thú vị hơn là làm video clip. Ngày nay, với việc các loại điện thoại di động phần lớn đều có chức năng quay phim nên nhiều bạn trẻ có thể tận dụng lợi thế này để tiết kiệm... “tình phí”.

Bạn tôi, Anh Quốc, có lần quay lại các hoạt động hằng ngày của hắn - với khuôn mặt đầy suy tư khi phải ngồi một mình ở những nơi vui chơi hay những địa điểm cũ mà cả hai từng có những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau... Khi nhận được video clip này, hỏi có người con gái nào không rưng rưng xúc động, không yêu người yêu của mình hơn?

Điều bất ngờ nhất lại đến từ những gì đơn giản nhất. Thử tưởng tượng một ngày nào đó người con gái bất chợt nhận được một lá thư viết tay của người yêu, tấm thiệp “hand-made” được gửi qua đường bưu điện, hoặc người con trai nhận được một tấm khăn len do chính tay nàng đan… thì cảm giác lúc đó sẽ như thế nào. Đúng là càng hiện đại thì những gì ít “hại điện” hơn lại càng dễ gây xúc động!

Có thể nói “tình phí” là chất xúc tác tốt cho tình yêu bởi sự lãng mạn pha lẫn thực tế của nó. Người ta khó có được một tình yêu đẹp nếu không có “tình phí”. Nó mang lại những xúc cảm đặc biệt dành cho những ai đang yêu, sắp yêu và sẽ yêu… Tuy nhiên “tình phí” không là tất cả. Thiếu “tình phí” tình yêu vẫn có thể thăng hoa, nếu có trái tim tràn đầy tình yêu và một cái đầu biết sáng tạo!

Người yêu tôi thường nói hạnh phúc không phải là những điều lãng mạn quá đặc biệt và tốn kém. Một phụ nữ bình thường chỉ cần khi khóc có người lau nước mắt, khi mệt hay cáu bẳn có người hiểu giúp, mỗi ngày trôi qua trong bình yên và giản dị... Những niềm vui, sự quan tâm nho nhỏ và thông cảm yêu thương chân thành đó mới là hạnh phúc và lãng mạn thật sự. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Tập yêu mộc mạc!

“Hai đứa mình sau này cũng bớt mấy trò như ngày ngày cùng nhau lượn vài vòng thành phố, hay lê la ở mấy rạp chiếu phim mỗi cuối tuần. Hôm nào hên có mấy phiếu coupon thì hai đứa tranh thủ đi ăn đi chơi luôn. Không còn những kiểu lãng mạn có phần hơi xa hoa như thời còn “ấm túi”, bây giờ những phút giây hai đứa ở bên nhau là khi leo lên tầng 5 của Parkson Tân Sơn Nhất mua trà sữa… ngắm máy bay, hoặc những khi gửi xe ở thương xá Tax và cuốc bộ ngắm đường phố. Tình yêu có mộc mạc hơn xưa tí nhưng được cái cũng vui, nghĩ ra nhiều trò hay hơn xưa nữa và tự dưng len lỏi cảm giác chia ngọt sẻ bùi với người yêu...

Phương Ngọc
(sinh viên Đại học KHXH&NV)

Thêm yêu thương, bớt chi phí...

Những ai chưa yêu mà thấy những người đang yêu phải chật vật tằn tiện thế này chắc cũng… đâm hoảng. Ừ, thì đúng là hơi mệt thật! Ngày xưa cứ tưởng tình yêu vượt lên trên tất cả, mọi chuyện khác chỉ nhẹ hều... Bây giờ thì biết rồi, yêu thì yêu, đi chơi vẫn phải… xì tiền chứ có ai miễn phí cho đâu. Một vài bà chị than thở thấy chán anh người yêu dạo này động vào là: “Thôi, để cuối tuần đi chơi em nha, hai đứa mình tập tiết kiệm!”. Nhưng không lẽ ngồi đợi hết suy thoái kinh tế mới dám yêu hay sao? Thôi, bắt chước các bạn mình vậy, “bớt chi phí mà thêm được những sự quan tâm chân thành”.

Thanh Vân
(sinh viên Đại học Ngoại thương)

GILE ghi

Theo TOM IIR / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.