Khi ở Mỹ, tôi thấy tôi "không đầy"

27/02/2009 15:04 GMT+7

(TNO) 27 tuổi, có một danh sách dài những phim đã đóng tại Hollywood, cô diễn viên Mỹ gốc Việt Kathy Uyên lại quay về VN. Phim Chuyện tình xa xứ có Kathy Uyên đóng tại VN đã công chiếu rồi, nhưng mục tiêu lớn hiện tại ở VN của Kathy vẫn chưa hoàn tất: học tiếng Việt.

* Đọc tin trên mạng cứ nghĩ là Kathy học tiếng Việt vì muốn lấy chồng VN?

- (Cô tròn mắt nhìn) Chắc người ta hiểu sai ý tôi đó. Học tiếng Việt không chỉ tốt cho nghề diễn viên mà còn tốt cho công việc MC và viết kịch bản nữa.

* Vậy với Kathy,  hình ảnh người đàn ông của riêng mình  phải như thế nào?

- (Cười)
Tôi không tưởng tượng về một hình ảnh trong đầu. Tôi cũng không quan trọng chuyện người đó có đẹp trai hay không. Nhưng tôi thích một người đàn ông chịu khó làm việc, tự tin, có cá tính.

* Sống tại Mỹ từ nhỏ, ngoài mái tóc đen ra, làm sao để nhận ra nét Việt Nam trong Kathy?

- Thế nào nhỉ? Có phải là hiền không? Mẹ tôi hiền lắm và luôn lo lắng cho tôi, nhưng tôi không muốn mình hiền quá vì dễ bị ăn hiếp lắm. Tính tôi thẳng thắn, không để bụng. Tôi thích ăn bún bò Huế, các món cuốn của VN. Vậy đó có phải là tính cách người Việt của tôi không nhỉ?

* Kathy có từng nghĩ đến một công việc khác ngoài diễn viên?

- Từ lớp 5 tôi đã thích sân khấu, hát, chơi đàn. Tôi có rất nhiều búp bê, nhưng toàn là búp bê nữ thôi. Mẹ là thợ may, nên tôi thường lấy vải may quần áo cho búp bê, rồi cho các búp bê diễn kịch với nhau. Nếu từ lớp 8, tôi không chọn điện ảnh thì có lẽ đã trở thành một nhà thiết kế thời trang rồi. Hiện nay thì điện ảnh đã chiếm toàn bộ tâm trí tôi.

* Có những khó khăn nào khi là một diễn viên Việt Nam tại Hollywood?

- Ít có vai chính dành cho phụ nữ Á châu. Nếu có vào vai diễn thì cũng là vai phụ nữ Nhật Bản hay Trung Quốc,... Hơn nữa, khó có sự phân biệt giữa một diễn viên chuyên nghiệp với một diễn viên a-ma-tơ. Để sống được, cần phải lấy ngắn nuôi dài. Tương lai cho nghề diễn thì không dài, mà sự cạnh tranh và đào thải lại rất cao. 
 

Kathy Uyên và người mẫu Bình Minh

* Và cô muốn về Việt Nam?

- 27 tuổi rồi, tôi cũng muốn dành thời gian chuẩn bị cho một cuộc sống ổn định. Tôi đã sống ở Los Angeles quá lâu, thời gian học hành và làm việc ở Mỹ cũng quá nhiều. Quá tập trung vào điện ảnh, tôi chưa thực hiện được ước mơ đi du lịch.

Ở khía cạnh nào đó, sự di chuyển, sống và trải nghiệm ở nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người ở các vùng đất khác nhau giúp ích nghề diễn viên của tôi. Khi ở Mỹ, tôi thấy tôi "không đầy". Tôi từng nghĩ rằng cảm giác ấy sẽ chấm dứt khi tôi hoàn thành xong một bộ phim, nhưng không phải vậy! Thật ra hạnh phúc không phải là kết quả, mà là quá trình đi đến kết quả đó. Bản thân tôi lại muốn cái sau cao hơn cái trước...

Tôi thấy hài lòng với việc trở về Việt Nam và tìm hiểu cuộc sống ở đây. Tôi tự hào vì mình đã muốn là sẽ làm cho được. Mình còn trẻ, thì hãy cứ đi, hãy cứ làm.  Tôi rất mong có nhiều cơ hội khác tại VN.

* Cũng có nhiều người chọn đóng cảnh nóng hoặc đóng phim sex để nổi tiếng?

- Đó không phải là cách của tôi. Tôi rất thương thân tôi và ba má, không muốn bán rẻ bản thân và gia đình. Thật ra nếu bộ phim có nội dung hay, có giá trị nghệ thuật và tin tưởng đạo diễn thì tôi sẵn sàng đóng, nhưng trần trụi để câu khách thì tôi không làm.

* Cảm ơn Kathy Uyên!

Kathy Uyên còn có tên là Kathy Uyên Nguyễn, sinh tại San Jose, California (Mỹ). Cô tốt nghiệp trường UCI, từng làm người dẫn chương trình cho các kênh VAX TV, NBC Winter Olympics...

Cô từng tham gia với Harrsison Ford và Sean Penn trong phim Crossing Over (đạo diễn Wayne Kramer), King of Hollywood (đạo diễn Danny Lee), Skidmarks (đạo diễn Karl Kozak), Finishing the Game (đạo diễn Justin Lin) Oan hồn và Chuyện tình xa xứ  (đạo diễn Victor Vũ), Kiều (đạo diễn Thu Hà),...

Duy Thủy thực hiện, Ảnh: Nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.