Hồng Kông có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

26/02/2009 20:36 GMT+7

Ngày 25.2, công ty môi giới bất động sản Cushman & Wakefield tại New York (Mỹ) công bố thống kê cho thấy trong năm 2008, khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) đã vượt mặt London (Anh) để trở thành thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới.

Giá thuê trung bình cho một mét vuông văn phòng ở thành phố này đã lên đến 1.743 EUR/năm. Trong khi đó, do đồng bảng Anh yếu đi rõ rệt so với đồng EUR, giá thuê trung bình này ở khu West End tại London giảm tới 23% so với năm 2007, chỉ còn 1.403 EUR/năm.

London giờ rớt xuống hạng 3, đứng sau Tokyo (Nhật Bản), nơi có giá thuê văn phòng là 1.649 EUR/năm.

Cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu hiện nay đã khiến giá thuê văn phòng ở các thành phố lớn trên thế giới giảm trung bình tới 16%, khi các công ty sa thải bớt nhân viên, thu hẹp diện tích làm việc để giảm chi phí. Thị trường nhà đất văn phòng ở London là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong khi ở Hồng Kông, giá thuê văn phòng chỉ giảm 4% so với năm 2007.

Để có được kết quả thống kê trên, Công ty Cushman & Wakefield đã khảo sát tới 202 địa điểm ở 57 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đứng tiếp theo trong danh sách 10 khu vực có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới là Matxcơva (Nga), Dubai (UAE), Mumbai (Ấn Độ), Paris (Pháp), Damas (Xyri), Singapore và Manhattan (Mỹ).

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.