Clint Eastwood nhận Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

26/02/2009 17:39 GMT+7

(TNO) Ngày 25.2, đạo diễn kiêm diễn viên kỳ cựu Clint Eastwood đã được Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes trao giải thưởng Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho những đóng góp của ông đối với môn nghệ thuật thứ bảy.

Phát biểu trong buổi lễ vinh danh ông tại Paris, Clint Eastwood nói ông rất vinh dự khi được chọn để trao giải thưởng danh giá này.

Đạo diễn người Mỹ 79 tuổi này còn hết lời ca ngợi người hâm mộ điện ảnh cũng như các nhà phê bình tại đất nước gà trống Gaulois đã luôn ủng hộ và dành cho ông những tình cảm tốt đẹp.

Khi bộ phim đầu tiên của tôi được công chiếu, người hâm mộ và giới phê bình điện ảnh Pháp đã cổ vũ tôi rất nhiều, trong khi ở quê hương tôi, mọi người lại đón nhận nó một cách trầm lặng hơn", Reuters trích lời ông nói.

Clint Eastwood có thể sẽ vắng mặt tại Liên hoan phim Cannes 2009, diễn ra vào tháng 5 này vì bận bấm máy cho bộ phim mới nhất của ông tại Nam Phi.
 
Đạo diễn, diễn viên Clint Eastwood từng giành giải Oscar Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất với Unforgiven Million Dollar Baby.

Hai bộ phim gần đây của ông là Changeling Gran Torino cũng được đánh giá cao, trong đó Changeling nhận được 3 đề cử tại Oscar năm nay.

Hiền Nhi - Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.