Mai Lan Phương và những chuyện sau cánh gà

26/02/2009 17:11 GMT+7

(TNTS) Từ ngày 13.2.2009, khán giả VN đã có dịp thưởng thức bộ phim truyện mới nhất Mai Lan Phương của đạo diễn Trần Khải Ca. Bộ phim hấp dẫn không chỉ tái hiện được cuộc đời sóng gió của nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng Mai Lan Phương mà còn có sự góp mặt của ba ngôi sao lớn Lê Minh, Chương Tử Di, Trần Hồng cùng nhiều chuyện bên lề thú vị khác.

2.000 bộ phục trang mượn của... tư nhân

Hơn 2.000 bộ phục trang kinh kịch trong phim, bao gồm cả quần áo, hài cỏ, giày, cờ quạt..., đủ để cung cấp cho tới 4 - 5 đoàn kinh kịch chuyên nghiệp, đều được mượn về từ kho sưu tầm phục trang kinh kịch của nhà sưu tầm tư nhân Phùng Trường Thành. Năm nay 60 tuổi, ông Phùng không ngờ rằng thú sưu tầm hơn 20 năm qua của mình lại "đắc địa" vào những năm cuối đời và được đạo diễn Trần Khải Ca đích thân mượn sử dụng trong phim Mai Lan Phương. Đổi lại, ông được may mắn ở cùng đoàn phim suốt hai tháng đi quay, được tận mắt ngắm các sao lớn như Lê Minh, Chương Tử Di và quan trọng nhất là được nghe hát kinh kịch. Cũng sau phim này, ông Phùng nổi tiếng như cồn và trở nên đắt khách do các đạo diễn phim lịch sử thi nhau xin hỏi thuê mượn phục trang. Bộ phim truyền hình Vương gia cuối cùng đang quay cũng do ông phụ trách cung cấp phục trang.

Sống trong một căn hộ nhỏ chỉ hai phòng ngủ, một phòng khách tại khu Triều Dương, Bắc Kinh, ông Phùng hy sinh hết diện tích để cất giữ phục trang kinh kịch, chất kín từ chân tường tới sát trần nhà, chật tới mức khó có chỗ đi lại. Đồ vật đắt tiền nhất trong nhà là chiếc tủ lạnh có từ 10 năm trước. Do quá yêu thích kinh kịch, ông dồn hết tiền của gia đình, thậm chí từng bán cả máy trợ thính để mua lại phục trang kinh kịch. Ông cũng tiết lộ rất mong muốn viết một cuốn sách về phục trang kinh kịch và hiện đang tìm người chấp bút.

Diễn viên trong phim bị... đánh

Nam diễn viên Tiền Ba tuy chỉ đóng vai nhỏ trong phim, song lại gây nên quá nhiều vụ ồn ào cho đoàn phim Mai Lan Phương bởi ngày 4.1.2009, khi anh đang ăn tối cùng các bạn thì bị chém vào tai trái và gáy, bị thương nặng, phải nhập viện. Tiền Ba trong thời gian này rất khủng hoảng do báo chí đăng tải nhiều thông tin sai sự thật. Anh tuyên bố bị thương là do cố can ngăn các bạn không đánh nhau. Đạo diễn Trần Khải Ca và đại diện đoàn phim đã tới bệnh viện thăm Tiền Ba, anh từng tham gia đóng phim Vô cực của đạo diễn Trần trước đó.

Từ Giả Bảo Ngọc thành Mai Lan Phương

Nam diễn viên trẻ Dư Thiếu Quần - từng được chọn đóng vai Giả Bảo Ngọc trong phim truyền hình Hồng lâu mộng bản mới - đã thể hiện thành công vai Mai Lan Phương thời trẻ. Do có lợi thế học kịch từ nhỏ, năm 14 tuổi, Dư theo học trường nghệ thuật Vũ Hán, 23 tuổi đã tổ chức live show riêng, phát hành album hát ca kịch và chính thức trở thành diễn viên đoàn kịch Triết Giang năm 2006. Dư cho biết anh được chọn vào vai Mai Lan Phương rất tình cờ khi đoàn phim xuống tuyển diễn viên tại Hàng Châu và anh được giao nhiệm vụ tiếp đón một diễn viên. Khi được đoàn phim gọi tới, được gặp trực tiếp đạo diễn Trần Khải Ca, Dư Thiếu Quần không khỏi căng thẳng, ra sức lau mồ hôi, tới mức đạo diễn Trần phải đùa rằng may mà anh chưa hóa trang, nếu không son phấn sẽ trôi sạch. Lý do đạo diễn chọn Dư vào vai Mai Lan Phương hồi nhỏ bởi cốt cách trong sạch, thuần khiết nhưng vẫn rất phong cách của anh. Anh đã mất 8 tháng theo học kinh kịch từ đệ tử của Mai Lan Phương, luyện thành thục hát kinh kịch cùng cách đưa tay, đá mày, múa xoay người... 

Nguyễn Lệ Chi
(Theo sohu.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.