Khởi tố thiếu tướng, nguyên Chánh thanh tra Bộ Công an Trần Văn Thanh

25/02/2009 00:54 GMT+7

Chiều qua 24.2, thượng tá Dương Cảnh Mai - Chánh văn phòng Công an TP Đà Nẵng cho biết, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thanh - thiếu tướng, nguyên Chánh thanh tra Bộ Công an về tội: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Trước đó, ngày 20.2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Thanh và đã được Viện KSND TP Đà Nẵng phê chuẩn cùng ngày.

Trong hai ngày 22 - 23.9.2008, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Phi Duy Linh, Đinh Công Sắt - nguyên thiếu tá thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng và ông Dương Tiến - nguyên trung tá, Trưởng văn phòng Báo Công an TP.HCM tại Hà Nội về tội: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ...". Tại phiên tòa này, ông Sắt khai nhận đã gặp gỡ, trao đổi, nhận sự hứa hẹn cũng như tài liệu của ông Trần Văn Thanh để viết đơn tố cáo các vụ việc liên quan đến một vị lãnh đạo ở TP Đà Nẵng... Cũng tại phiên tòa, ông Linh cho rằng, mình bị ép cung cũng như khai rằng mình không hề nhận bất kỳ sự chỉ đạo nào của ông Thanh để dụ dỗ ông Sắt rải truyền đơn hay đưa hai mẹ VNAH ra Hà Nội khiếu kiện. HĐXX đã hoãn phiên tòa, đề nghị Viện KSND điều tra bổ sung; đề nghị khởi tố ông Thanh về hành vi đồng phạm.

Được biết, ông Thanh đã thôi chức vụ Chánh thanh tra Bộ Công an từ trước Tết Nguyên đán.

VPMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.