Dương Tử Quỳnh tin phim Trung Quốc sẽ sớm đoạt Oscar

24/02/2009 16:34 GMT+7

(TNO) Ngôi sao phim hành động Dương Tử Quỳnh tin rằng trong một ngày không xa, phim Trung Quốc sẽ tiếp bước Triệu phú ổ chuột của Ấn Độ giành chiến thắng ngoạn mục ở giải thưởng Oscar.

 
Diễn viên Dương Tử Quỳnh - Ảnh: AFP

"Tôi có một niềm tin mạnh mẽ vào nền điện ảnh Trung Quốc và Hồng Kông. Tôi nghĩ ngày chúng tôi đoạt Oscar đang đến gần, rất gần", AFP trích lời Dương Tử Quỳnh phát biểu tại một cuộc họp báo gần đây ở Hồng Kông.

Tuy được sinh ra tại Malaysia nhưng Dương Tử Quỳnh đã sớm gắn bó với làng điện ảnh Hồng Kông nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Bộ phim Ngọa hổ tàng long cô tham gia đã đoạt 4 giải Oscar năm 2001 nhưng trong đó không có giải phim hay nhất.

Tử Quỳnh nói kho tàng truyện cổ tích, truyền thuyết dồi dào và những phong cảnh hùng vĩ, hữu tình tại châu Á là nguồn tài nguyên lớn cho các nhà làm phim trong khu vực khai thác.

Nàng Bond Girl trong Tomorrow Never Dies cho biết cô đã gởi lời chúc mừng đến đạo diễn Danny Boyle của Triệu phú ổ chuột, người mà cô đã từng cộng tác trong Sunshine. "Tôi đã khóc. Tôi quá đỗi vui mừng cho ông ấy", Tử Quỳnh nói.

Tại Oscar lần thứ 81, Triệu phú ổ chuột đã giành 8 trên 10 giải được đề cử, trong đó có giải phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.