Vượt ngục bằng trực thăng

23/02/2009 23:44 GMT+7

Chuyện tưởng như chỉ xuất hiện trong phim hành động Mỹ này đã xảy ra hôm 22.2 tại nhà tù Korydallos ở ngoại ô Athens, một trong những nhà tù được canh gác cẩn mật nhất Hy Lạp.

Đài CNN dẫn nguồn tin từ giới chức Hy Lạp cho biết một tù nhân nguy hiểm tên Vassilis Paleocostas cùng một đồng phạm tên Alket Rizai đã trốn thoát khỏi nhà tù Korydallos bằng trực thăng. Điều đáng nói, đây là vụ vượt ngục lần thứ hai cũng bằng trực thăng của hai tên tội phạm trên trong chưa đầy ba năm, theo hãng tin AFP.

Các phương tiện truyền thông Hy Lạp cho hay vụ việc bắt đầu vào giữa buổi chiều khi có hai người đàn ông cướp một chiếc trực thăng từ sân bay quốc tế Athens, sau đó ra lệnh phi công bay đến nhà tù Korydallos. Chiếc trực thăng này bay lượn vòng trên mái nhà tù Korydallos rồi nhanh chóng thả thang dây xuống. Ngay lập tức, hai tù nhân Paleocostas, 42 tuổi, và Rizai, 34, tuổi đu thang để lên máy bay, CNN dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp Hy Lạp.

Theo lời một số nhân chứng, cai ngục đã bắn vào chiếc trực thăng khi nó đang bay đi nhưng không ai bị thương. Còn theo BBC, một phụ nữ trên trực thăng đã bắn đáp trả cai ngục bằng súng trường. “Chiếc trực thăng sau đó đã được tìm thấy ở phía bắc Athens nhưng không có dấu vết của những kẻ chạy trốn”, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết.

Theo báo chí Hy Lạp, viên phi công bị bịt miệng cũng đã được phát hiện ở gần chiếc trực thăng. Theo viên phi công này, hai tên tội phạm đã trốn thoát bằng hai chiếc xe hơi chờ sẵn.

Sau khi vụ việc trên xảy ra, Bộ trưởng Tư pháp Nikos Dendias đã yêu cầu mở cuộc điều tra. Phát biểu với báo chí địa phương, Bộ trưởng Dendias cho biết ông đã đến nhà tù Korydallos và yêu cầu một số quan chức liên quan từ chức. AFP cho hay trong số này có hai quan chức cấp cao trong Bộ Tư pháp và nhiều nhân vật khác, bao gồm Giám đốc nhà tù Korydallos và thanh tra viên hệ thống nhà tù Hy Lạp.

Cả Paleocostas (bị kết tội cướp nhà băng và bắt cóc) lẫn Rizai (bị kết tội giết người) đã từng khiến giới chức nhà tù bẽ mặt khi vượt ngục bằng trực thăng hồi tháng 6.2006. Vài tháng sau đó, Rizai bị bắt lại, trong khi Paleocostas chỉ mới tra tay vào còng trong năm ngoái. BBC cho biết kể từ đó, “kiến trúc sư” của vụ trốn thoát năm 2006 là người anh em của Paleocostas tên Nikos cũng đã bị bắt giữ.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.