Xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển

22/02/2009 23:43 GMT+7

Hôm nay 23.2 tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, hai nước Việt Nam - Trung Quốc phối hợp tổ chức lễ chào mừng hoàn thành công tác phân giới cắm mốc đường biên giới trên đất liền.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Dũng, việc hoàn thành toàn bộ công tác phân giới cắm mốc là sự kiện có ý nghĩa lịch sử trọng đại trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Đây là bước phát triển mới và quan trọng trong quan hệ hai nước, mở ra cơ hội mới trong giao lưu kinh tế, thương mại, đặc biệt góp phần tăng cường quan hệ giữa các địa phương giáp biên giới. Sự kiện này cũng là cơ sở để mỗi bên quản lý và duy trì sự ổn định ở vùng biên giới, thực hiện chủ trương xây dựng biên giới Việt - Trung hòa bình, hữu nghị, hợp tác và ổn định lâu dài cho nhân dân hai nước nói chung và đồng bào các dân tộc vùng biên giới nói riêng.

Thứ trưởng cũng cho biết đến nay thực địa toàn tuyến biên giới Việt - Trung dài khoảng 1.400 km đã được phân giới xong với việc cắm gần 2.000 cột mốc, trong đó có hơn 1.500 cột mốc chính và hơn 400 cột mốc phụ. Hệ thống mốc giới này đã được đánh dấu, ghi nhận và mô tả phù hợp với địa hình thực tế một cách khách quan, khoa học, chi tiết. Nếu so sánh với đường biên giới của các nước trên thế giới, đường biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc được đánh giá là có mức độ cột mốc dày đặc và rõ ràng nhất, đảm bảo tính trung thực và bền vững, lâu dài.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.