Cậu sinh viên thương người

21/02/2009 23:38 GMT+7

Phục vụ người khác, đó là đam mê cháy bỏng của Tommy Nguyen, một anh chàng sinh viên gốc Việt đang học năm nhất tại Đại học Tennessee (Mỹ), theo báo Knoxville News Sentinel.

Cứ mỗi chiều thứ tư hằng tuần, Nguyen lại lái xe từ trường đến bếp ăn tình thương ở địa chỉ 2418, đại lộ Martin Luther King Jr. để kịp nấu buổi tối cho các gia đình ở đây. Sinh ra tại Việt Nam và lớn lên trong một khu phố nghèo khó ở thành phố Atlanta thuộc bang Georgia nên Nguyen luôn tìm kiếm cơ hội để được giúp đỡ người nghèo khi cậu đến sống tại thành phố Knoxville, bang Tennessee.

Nguyen cũng đã tình nguyện làm gia sư, người dẫn chó (thuộc trung tâm chăm sóc động vật) đi bộ, làm tư vấn và nhiều công việc thiện nguyện khác. Gia đình Nguyen rời Việt Nam đến thành phố Atlanta trước khi cậu được 2 tuổi. Nguyen cho biết: “Khu dân cư nghèo nơi tôi lớn lên đã cho tôi động lực giúp đỡ người khác”. Nguyen đã có hơn hai năm chuẩn bị các bữa ăn cho những gia đình nói trên. Hiện Nguyen đang ấp ủ một kế hoạch lớn: mở một bệnh viện trị các bệnh truyền nhiễm tại Uganda trong tương lai không xa. 

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.