“Nữ hoàng” tài sắc vẹn toàn

21/02/2009 23:27 GMT+7

Một lần vào xem các chương trình của Natalie Tran trên mạng internet, bạn sẽ thấy rằng báo chí đã không hề cường điệu khi gọi cô gái gốc Việt xinh đẹp này là “Nữ hoàng YouTube của Úc”. Nghe đọc bài

Trần Đình Tố Hân (Natalie Tran) là một nữ sinh viên cư ngụ tại Sydney, Úc. Năm nay Tố Hân 22 tuổi và vừa mới được giới truyền thông Úc ban tặng cho biệt danh “Nữ hoàng YouTube của Úc” (Australia's Queen of YouTube). Chỉ trong 2 năm, các chương trình của Tố Hân trên Youtube.com đã thu hút được 64 triệu người xem. Trang web riêng của Tố Hân (www.youtube.com/user/communitychannel) đã có hơn 150 ngàn  người xin “đăng ký hộ khẩu”. Thành tích này đã giúp Tố Hân đứng đầu nước Úc và đứng hàng thứ 7 trên toàn thế giới.

Tài năng của Tố Hân đã được hai tờ báo hàng đầu của Úc là The Sydney Herald Morning và The Age ca ngợi. Ngày 4.2.2009, tờ The Sydney Herald Morning đã có một bài viết nhan đề “How Natalie became Australia's Queen of YouTube” (Bằng cách nào Natalie trở thành Nữ hoàng YouTube của Úc) của nhà báo kỳ cựu Asher Moses. Theo hai tờ báo này thì Tố Hân đã tạo nên sức hút bằng trí thông minh và sự khéo léo của mình.

Các tác giả đánh giá chương trình do cô gái gốc Việt thực hiện là một chương trình “sạch”, không nhằm câu khách bằng những đề tài lá cải, giật gân. Theo phóng viên Moses thì với con số 64 triệu khách viếng thăm, Tố Hân đã trở thành tác giả được nhiều người sử dụng YouTube truy cập nhất tại Úc và qua mặt cả chương trình AC/DC nổi tiếng (hiện có 53 triệu lượt người truy cập).

Để bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình, Moses viết: “Trong căn nhà của cha mẹ mình tại miền Tây Sydney, Natalie Trần - Nữ hoàng YouTube của Úc - đã chứng minh nhiều lần rằng khêu gợi tình dục không phải là điều kiện ắt có để tạo dựng tên tuổi trong cộng đồng mạng. Trong khi những tên tuổi lẫy lừng trong cộng đồng mạng như O.Girl sử dụng yếu tố tình dục để thu hút những anh chàng hâm mộ choai choai thì Tran lại tránh né lối khêu gợi này và chú trọng vào những vở hài kịch ngắn về cuộc sống thường nhật của cô”.

Tác giả Moses cho rằng giá trị ở các vở kịch của Tố Hân là tính châm biếm khi cô tái hiện những tình huống mình đang bàn tới, trong đó cô tự biên, tự diễn và đảm nhậm tất cả các vai. Phần Tố Hân thì cho biết đó là những chuyện từng xảy ra với mình, cô chỉ sáng tạo thêm một ít để tạo nên không khí hài hước. Chẳng hạn như trong một đoạn phim mới nhất, Tố Hân có thảo luận về những câu trả lời khó nghe mà chúng ta thường gặp khi gọi điện thoại đến các công sở, sau đó chính cô lại đưa ra những mẹo nhỏ đậm chất hài hước để giúp chúng ta xử lý khi gặp phải những tình huống khó chịu này.

Rồi trong một phim khác Tố Hân lại nói đến những cảm giác bất an vô lý mà chúng ta hay gặp phải, chẳng hạn như: “Khi tôi giết một con bọ, tôi sẽ có cảm tưởng rằng một con bọ khác ở trong phòng đang chứng kiến cuộc tàn sát ấy, nó sẽ sà xuống và rất có thể là nó sẽ tìm cách để truy ra tôi cũng như cả gia đình tôi”.

Theo Tố Hân, nếu muốn “sống trường thọ” trên thế giới mạng thì cần phải sử dụng những “tuyệt chiêu” vì cuộc sống hôm nay đã có quá nhiều câu chuyện hoặc đề tài có liên quan đến tình dục. Tố Hân rất khiêm tốn khi cho rằng những sản phẩm của cô không phải là những câu chuyện sâu sắc hay đầy ý nghĩa mà chỉ là tản mạn góp nhặt từ cuộc sống vốn có thể đem lại sự thư giãn cho công chúng vào bữa trưa. Bằng một lối nói khiêm tốn, Tố Hân cho rằng: “Không có những vở hài kịch ngắn ấy thì thế giới này cũng đâu có tệ hơn”.

Cứ mỗi hai hoặc ba ngày thì Tố Hân thực hiện một bộ phim mới. Để hoàn thành mỗi bộ phim cô phải mất đến 4 tiếng đồng hồ từ khâu viết kịch bản, biên tập phim, tự quay phim rồi tung lên mạng. Gần như đêm nào cô cũng phải bỏ ra một tiếng đồng hồ để trả lời hàng trăm tin nhắn của người hâm mộ.

Tố Hân đang theo học ngành truyền thông kỹ thuật số (Digital media) tại Đại học New South Wales. Hầu như bạn học tại đây không hề biết đến danh tiếng lẫy lừng của cô trên YouTube. Hằng ngày Tố Hân vừa học vừa làm thêm công việc bán hàng. Không như những “ngôi sao mạng” khác, cô gái xinh đẹp và thông minh này không cần sự nổi tiếng và nhiều lần từ chối tham gia các chương trình truyền hình, các cuộc phỏng vấn của những tờ báo lớn.

Tố Hân cũng từ chối nhiều sự tài trợ của các công ty quảng cáo vì cho rằng quảng cáo sẽ thương mại hóa YouTube, gây thất vọng cho người xem. Hiện tại, Tố Hân chỉ nhận một khoản tài trợ nhỏ nhoi của chương trình Thành viên YouTube. Số tiền này thật ra là rất nhỏ so với tiền quảng cáo mà các trang web có số lượng người truy cập bằng hoặc ít hơn trang của Tố Hân kiếm được.

Để có những phút giây sảng khoái sau những giờ làm việc mệt nhọc cũng như thấy được hình ảnh của một nữ sinh gốc Việt với nụ cười quyến rũ mang tên Tố Hân, các bạn trẻ ở Việt Nam có thể ghé thăm cô ở địa chỉ www.youtube.com/user/communitychannel

Huy Cường (Đại học Curtin, Úc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.