10 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc cao giá nhất (2)

19/02/2009 18:31 GMT+7

(TNO) Theo sau Thành Long, Lý Liên Kiệt, Châu Nhuận Phát, Củng Lợi và Chương Tử Di - những ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ có thù lao đóng phim cao nhất - là những ngôi sao nào? Đó là:

6. Châu Tinh Trì: 31,2 triệu đô-la H.K

Từ một diễn viên hài chỉ nổi tiếng ở H.K, năm 2001, Châu Tinh Trì tự mình làm bộ phim đầu tay Đội bóng thiếu lâm. Không ngờ phim này thành công vượt bậc, doanh thu tiền vé chỉ tính tại H.K đã lên đến 60 triệu đôla H.K, trở thành phim Hoa ngữ ăn khách nhất tại vùng đất này.

Châu Tinh Trì trong phim Tuyệt đỉnh Kung fu - Ảnh: wikipedia

Tiếp đó, bộ phim Tuyệt đỉnh Kung fu của Châu Tinh Trì tấn công thắng lợi vào thị trường u Mỹ. Năm ngoái, một công ty của Mỹ đã mời Châu Tinh Trì làm giám chế cho phim Bảy viên ngọc rồng.

Hiện nay, thù lao đóng phim của Châu Tinh Trì khoảng 4 triệu USD, ngoài ra còn phải để anh tham gia đầu tư phim và được phân chia lợi nhuận. Thỏa những điều kiện này thì mới có thể mời danh hài này tham gia làm phim.  

7. Lương Triều Vỹ: 20 triệu đô-la H.K

Đóng phim nhiều và giành nhiều giải thưởng là đặc điểm nổi bật của Lương Triều Vỹ. Anh cũng chính là nam diễn viên đoạt được nhiều giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Kim Tượng (H.K) và Giải thưởng điện ảnh Kim Mã (Đài Loan).

Không những thế, tài năng của anh đã lên tầm thế giới, với vai diễn trong phim Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ, Lương Triều Vỹ đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes.

 

 Lương Triều Vỹ - Ảnh: Reuters

Những phim anh đóng gần đây đều rất ăn khách như: Sắc, Giới, Xích Bích… Thù lao đóng phim của Lương Triều Vỹ là 20 triệu đôla H.K.
  
8. Trương Mạn Ngọc: 15,6 triệu đô-la H.K

Tài năng về diễn xuất của mỹ nhân điện ảnh H.K Trương Mạn Ngọc được nhiều đạo diễn chú ý, trong đó có đạo diễn người Pháp Olivier Assayas. Với vai diễn trong phim Clean của đạo diễn này, Trương Mạn Ngọc đã xuất sắc đánh bại nhiều mỹ nhân điện ảnh thế giới khác để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes vào năm 2004. Thù lao đóng phim của cô khoảng 2 triệu USD (15,6 triệu đôla H.K).

Trương Mạn Ngọc trong phim "Nguyễn Linh Ngọc" -Ảnh chụp từ bìa DVD phim (M.G)

Những năm gần đây, mỹ nhân này say men tình ái nên ít đóng phim.

Theo imdb.com, dự kiến tháng 8 năm nay, bộ phim Inglourious Basterds của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Quentin Tarantino sẽ ra mắt khán giả, Trương Mạn Ngọc có tham gia một vai trong phim này. Tham gia Inglourious Basterds có một loạt các ngôi sao như: Brad Pitt, Diane Kruger, Mélanie Laurent, Christoph Waltz, Eli Roth… Quentin Tarantino vừa làm đạo diễn vừa viết kịch bản cho bộ phim này.

9. Chân Tử Đan: 14,76 triệu đô-la H.K

Chân Tử Đan là một trong ba diễn viên phim võ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay (hai siêu sao kia là Thành Long và Lý Liên Kiệt). Hai phim mới nhất mà Chân Tử Đan đóng là Họa bìDiệp Vấn đều ăn khách. Nhưng quan trọng hơn là diễn xuất của anh được đánh giá cao.

Được biết, Diệp Vấn 2 sẽ được quay trong năm nay, Chân Tử Đan tiếp tục vào vai Diệp Vấn - sư phụ của Lý Tiểu Long. Vai Lý Tiểu Long trong phim này đến nay vẫn chưa quyết định là ai, có tin dự đoán là Quách Phú Thành, nhưng cũng có tin khác đoán là Châu Kiệt Luân.

 

Chân Tử Đan (trái) và Châu Kiệt Luân - Ảnh: wikipedia

 

10. Châu Kiệt Luân và Lưu Đức Hoa: 12 triệu đô-la H.K

Châu Kiệt Luân và Lưu Đức Hoa cùng đứng thứ 10 vì có thù lao đóng phim ngang nhau -12 triệu đôla H.K.

Châu Kiệt Luân quả là đa tài: vừa là ca sĩ, nhạc sĩ, lại vừa là diễn viên, đạo diễn… Diễn xuất của anh qua hai phim Mãn thành tận đới Hoàng Kim Giáp của Trương Nghệ Mưu và phim Initial D của Lưu Vỹ Cường được dư luận chú ý. Năm kia anh làm đạo diễn phim đầu tay Bí mật không thể nói cũng được công chúng và giới điện ảnh khen ngợi.

Lưu Đức Hoa - Ảnh: wikipedia

Trong khi đó, “Thiên vương” Lưu Đức Hoa cũng nổi bật trong làng ca nhạc và điện ảnh H.K. Tên tuổi của anh là “đảm bảo bằng vàng” cho các phòng vé. Những bộ phim gần đây anh tham gia diễn xuất đều rất ăn khách như: Vô gian đạo 1, 2, 3; Kiến long tá giáp, Đầu danh trạng, Môn đồ, Thập diện mai phục, Thiên hạ vô tặc

M.Giao
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

10 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc cao giá nhất (1)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.