Rau quả trị mụn trứng cá và giảm béo

19/02/2009 15:14 GMT+7

1. Rau quả chữa mụn trứng cá Khi cơ thể có nhiều chất nhờn và bốc hỏa sẽ dễ dẫn đến xuất hiện nhiều mụn trứng cá trên da mặt. Một số loại rau quả xanh có tác dụng chống nhiệt, trị nhờn da, có thể giúp cơ thể giải độc hạ hỏa, chữa trứng cá như:

* Canh mướp đắng: Dùng một trái mướp đắng (khổ qua) đem rửa sạch, cắt miếng nhỏ, rồi cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, nấu cho chín mềm. Dùng món này sẽ có tác dụng giải hỏa khí, chữa trứng cá.

* Nộm rau: Bí ngô 1/4 quả, rau cải trắng 1/4 cây, một quả dưa chuột, một củ cà rốt, 1/4 củ sâm cao ly, cùng muối, giấm trắng vừa đủ. Các loại rau trên đem rửa sạch, thái nhỏ, tra muối ướp trong 6 giờ, rồi cho giấm vào trộn đều. Ăn thường xuyên món này có tác dụng làm giảm sắc tố đen trên da mặt, chữa trứng cá.

2. Các loại rau có tác dụng giảm béo

* Dưa chuột: Có tác dụng giảm béo rất tốt vì dưa chuột cho nhiệt lượng rất thấp, đồng thời có tác dụng ngăn chặn hợp chất cacbon chuyển hóa thành mỡ. Tuy nhiên, muốn giảm béo phải ăn dưa chuột tươi, còn dưa chuột đóng hộp ướp muối nên khi ăn sẽ dễ làm béo phì. Những người bị bệnh gan, tim mạch, đau dạ dày cũng không nên ăn dưa chuột ướp muối.

 

Khoai tây và Mướp đắng - Ảnh: K.Vy

* Bí đao: Thành phần bí đao có tới 98% là nước, ngoài ra bí đao còn chứa a-xit propanol, có tác dụng giảm béo, làm cho thân hình trở nên thon thả.

* Khoai tây: Trong khoai tây có chứa nhiều gluxit, protein, sắt, phospho, vitamin... Khoai tây cho nhiệt lượng thấp so với các loại ngũ cốc khác. Ăn khoai tây giúp cho người ta có cảm giác no nhưng lại không bị phát phì, khống chế nhiệt lượng, là loại thực phẩm giảm béo lý tưởng.

Khánh Vy
(Theo lương y Hoài Vũ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.