Malaysia: Lại từ chức vì ảnh sex

17/02/2009 14:32 GMT+7

(TNO) Một nữ nghị sĩ Malaysia hôm nay vừa tuyên bố từ bỏ các chức vụ chính trị sau khi ảnh trên giường ngủ của cô bị tung lên mạng hồi cuối tuần trước.

Elizabeth Wong, 37 tuổi, còn độc thân, đã bật khóc khi phải tuyên bố từ giã sự nghiệp chính trị sán lạn của mình: “Tôi không làm gì sai và không xấu hổ về cuộc sống riêng tư của mình trong thân phận một phụ nữ chưa chồng. Tôi không vi phạm một thứ luật lệ nào, và mọi người đều có quyền riêng tư”, báo Straits Times trích lời người nghị sĩ nhiệm kì đầu tại buổi họp báo sáng 17.2 ở thủ đô Kuala Lumpur.

Những bức ảnh được đưa lên mạng chụp bà Wong đang ngủ một mình tại nhà riêng với một mảnh xà rông che nửa thân. Không rõ có cả thảy bao nhiêu bức ảnh, và cũng không có tờ báo nào đăng lại một trong những ảnh đó.

Bà Wong từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên, và cũng không tiết lộ người có thể đã chụp những bức ảnh trên. Tuy nhiên, theo dư luận, nhiều khả năng người chụp là một bạn trai cũ của bà.

Và những bức ảnh ấy được xác định là chụp không có sự đồng ý của thân chủ.

Mặt khác, Elizabeth Wong không phải người Hồi giáo. Nên xét về phương diện đạo đức lẫn luật tục, bà không làm gì sai trái.

Bởi vậy, dư luận qua phản ánh trên báo chí Malaysia phần lớn đứng về phía bà. Người ta cũng đòi hỏi nhà chức trách phải sớm tìm ra và trừng trị thích đáng kẻ đã đưa những bức ảnh kia lên mạng.

Tuy nhiên, lãnh đạo một số đảng phái nước này lên tiếng chỉ trích phẩm hạnh của bà Wong và kêu gọi bà từ chức trong những ngày qua.

Từ năm 2004, bà Wong gia nhập đảng Parti Keadilan Rakyat, đảng đối lập với liên minh Barisan Nasional hiện đang cầm quyền ở Malaysia, và nắm giữ chức trưởng phòng thông tin ban nữ giới của đảng.

Hiện tại, bà là ủy viên điều hành hội đồng môi trường, du lịch và tiêu dùng của bang Selangor, chức vụ tương đương với người đứng đầu một bộ của một tiểu bang ở Malaysia. Bà được đánh giá cao bởi những hoạt động xã hội và vì nữ quyền, và cũng nổi tiếng là người có phản ứng bộc trực.

Nhiều người cho rằng bà là nạn nhân mới nhất của một thủ đoạn chính trị. Hồi đầu năm ngoái, Bộ trưởng Y tế nước này cũng đã phải từ chức vì cuốn băng video quay cảnh phòng the của ông với một người bạn gái trong khách sạn.

Cựu phó thủ tướng Anwar Ibrahim cũng nhiều phen “ngã ngựa” vì chuyện phòng the.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.