Vườn hồng

14/02/2009 18:33 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, nên lập gia đình với một người có tính cách giống mình hay khác mình hở anh? Chẳng hạn anh ấy rất nóng tính còn em thì lúc nào cũng hòa nhã, mềm mỏng, liệu chúng em có sống chung với nhau được không? (nguyen ngoc mai huong, yahoo)

- Ở đời, cái gì giống nhau thì “hòa hợp”, cái gì khác nhau thì “bổ sung”. Cho nên tính cách giống nhau hay khác nhau không quan trọng bằng những yếu tố cơ bản khác: anh ta là người tốt hay người xấu, bao dung hay hẹp hòi, vị tha hay ích kỷ...

* Hắn học chung trường với tụi em. Khi gặp em thì hắn nói hắn yêu em. Nhưng khi gặp bạn em thì hắn nói hắn yêu bạn em. Hắn không biết hai đứa em có chuyện gì cũng kể nhau nghe. Vậy thực sự hắn yêu ai hở anh? (tho con, yahoo)

- Dĩ nhiên là hắn không thực sự yêu ai hết. Bởi nếu hắn thực lòng yêu một người này thì hắn không còn tâm trí đâu mà đi tỏ tình với một người kia. Cũng như nếu đang bơi dưới nước thì hắn không thể đồng thời chạy bộ trên mặt đất được.

* Có nên tỏ tình lần nữa với cô gái đã từ chối lời tỏ tình trước đó của mình không hở anh? (phan xuan thiet, yahoo)

- Nên, với điều kiện giữa hai lời tỏ tình em đã có cơ hội tạo ra một sự chuyển biến sâu sắc trong thái độ của đối tượng. Tình cảm của con người không phải là một thực thể bất biến, do đó nếu đủ chân thành và nếu biết cách, người này vẫn có thể làm lay động “ý chí” của người kia. Câu “nước chảy đá mòn” có thể có kết quả trong trường hợp này mặc dù hòn đá không có gì chung với trái tim, nhưng nếu gặp may biết đâu em đang gặp một cô gái có trái tim bằng... đá!

 

* Người yêu nhiều có thể gọi là “yêu chuyên nghiệp” được không hở anh? Thằng bạn em lúc nào cũng tự xưng như vậy. Nó có vẻ tự hào với biệt danh đó lắm. Mà theo em biết, trước nay nó có cả mấy chục người yêu lận, anh à. (ngoi sao mua dong, yahoo)

- Tình yêu vốn là câu chuyện của tâm hồn nên không bao giờ trở thành một hành vi chuyên nghiệp. Có thể có “cầu thủ chuyên nghiệp”, “ca sĩ chuyên nghiệp”, “diễn viên chuyên nghiệp” chứ không bao giờ có cái gọi là “người tình chuyên nghiệp”. Hoặc là bạn em cao hứng mà nhận xằng như thế hoặc bạn em chỉ là kẻ “lành nghề” trong việc chinh phục phụ nữ thôi. Mà “chinh phục” và “yêu” khác nhau xa lắm. Thiếu gì kẻ chinh phục một cô gái để bỏ rơi họ chứ đâu phải để yêu họ. 

 

* Em rủ nhỏ đi chơi một ngày, nhỏ chỉ đi có một buổi. Em rủ nhỏ đi chơi một buổi, nhỏ chỉ đồng ý đi có hai tiếng đồng hồ. Làm như nhỏ không muốn ở lâu bên em hay sao ấy. Như vậy là nhỏ chẳng có tình ý gì đặc biệt với em phải không anh? (bo cau em, gmail)

- Có tình ý gì đặc biệt hay không cần phải xét xem nhỏ và em đã làm những gì hay nói với nhau những gì trong khoảng thời gian bên nhau đó. Trong lĩnh vực tình cảm, chất lượng cuộc gặp có ý nghĩa hơn thời lượng cuộc gặp gấp ngàn lần em à. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.