Ghép da điều trị cong dương vật do bệnh

13/02/2009 09:53 GMT+7

* Tôi 50 tuổi, cách đây 5 tháng tự nhiên dương vật của tôi bị cong nghiêng qua một bên khoảng 30 độ. Hiện tại tôi vẫn sinh hoạt bình thường (mỗi tuần một lần). Khi cương thì dương vật dài 15 cm, chỗ bị cong cách gốc khoảng 2 cm. Tôi muốn cho dương vật được thẳng lại thì phải làm sao? Và sau này nó có bị ảnh hưởng gì nữa không? Nếu chữa được thì sau này có ảnh hưởng gì đến chất lượng không? Có ai mắc bệnh này như tôi không? Nguyễn Văn Q (Quận Phú Nhuận-TPHCM)

- Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Thành Như,Trưởng Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TPHCM, trả lời: Theo mô tả trong thư thì bạn mắc bệnh Peyronie làm cho bao trắng bị xơ hóa và hình thành cục chai gây co kéo da làm cong dương vật. Bệnh này thường xảy ra ở người da trắng nhưng gần đây cũng thường gặp ở người VN.

Đây là bệnh không rõ nguyên nhân và thường xảy ra ở người trên 50 tuổi. Việc điều trị bằng cách mổ ghép da đùi vào vùng da bị xơ sẽ giúp dương vật trở lại bình thường về mặt hình dáng và cả chức năng. Nếu để lâu thì mức độ cong càng nhiều, gây đau khi cương nhiều hơn và có khi không thể sinh hoạt tình dục hay tiểu tiện được. Phẫu thuật kéo dài khoảng 1 giờ với chi phí từ 3 triệu - 5 triệu đồng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.