Vụ cháy lớn tại khách sạn Mandarin Oriental ở Bắc Kinh: CCTV có trách nhiệm liên đới

11/02/2009 09:55 GMT+7

Ngày 10-2, các điều tra viên khẳng định Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) có liên quan trách nhiệm trong vụ cháy lớn tại khách sạn Mandarin Oriental (ảnh) tối 9-2 làm 1 người chết và hàng chục người khác bị thương. Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây hỏa hoạn là do đốt pháo trái phép mừng Tết Nguyên tiêu (rằm tháng giêng) tại tòa nhà cao 44 tầng đang xây dựng và sẽ là trụ sở chính của CCTV trong tương lai, nằm cách khách sạn Mandarin Oriental 200 m.

Một quan chức cấp cao thuộc Ban quản lý dự án xây dựng trụ sở mới của CCTV đã thuê một công ty pháo hoa bắn hàng trăm quả pháo hoa cỡ lớn trên tầng thượng của tòa nhà, vi phạm quy định của chính quyền thành phố. Trong một tuyên bố trên trang web của mình, CCTV xin lỗi vì vụ cháy đã gây thiệt hại nghiêm trọng nhưng không trực tiếp thừa nhận liên quan trách nhiệm trong vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, CCTV không cho biết liệu vụ cháy có trì hoãn kế hoạch khai trương trụ sở mới của cơ quan này, dự kiến vào tháng 10 tới hay không.

Trụ sở mới của CCTV là một tổ hợp kiến trúc hoành tráng do kiến trúc sư nổi tiếng của Hà Lan Rem Koolhaas thiết kế và chi phí xây dựng lên tới 5.000 tỷ nhân dân tệ (710 triệu USD). Đây sẽ là một trong những tòa nhà lộng lẫy nhất ở Bắc Kinh. Còn khách sạn Mandarin Oriental được kỳ vọng trở thành một trong những nơi lưu trú sang trọng nhất khi khai trương vào cuối năm nay vì nó nằm gần trụ sở có hình chữ Z của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc. 

Theo C.H, THX, Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.