Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có ý nghĩa chính trị sâu sắc

08/02/2009 00:42 GMT+7

Ngày 7.2 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo T.Ư cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, bàn về công tác chuẩn bị sơ kết 2 năm (2007-2008) thực hiện cuộc vận động.

Kết luận cuộc họp, Tổng bí thư chỉ rõ: Từ nay đến ngày tổ chức lễ sơ kết (dự kiến vào ngày 14.2 tại Hà Nội), đặc biệt chú ý việc lựa chọn các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong cuộc vận động. Cần chú trọng chất lượng và tính thực chất của các tấm gương điển hình để có thể làm công tác tuyên truyền hay bài học kinh nghiệm.

Đánh giá đúng mức mặt thành công và hạn chế, nhất là vấn đề học đi đôi với làm của các cá nhân, tập thể trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, đưa nội dung cuộc vận động đi vào cuộc sống, đến với từng người, từng cán bộ, đảng viên, công chức... tạo bước chuyển biến về tư tưởng, hành động, dần trở thành những chuẩn mực về nếp sống, cách ứng xử đối với từng đơn vị, cơ quan và từng cá nhân trong cuộc sống.

Đặc biệt, chú trọng triển khai Cuộc vận động đến với thế hệ trẻ.

*Tại buổi làm việc với Tổng công ty Sông Đà sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhận định: những biến động lớn về kinh tế, tài chính trên thế giới, khó khăn của đất nước trong năm 2008 cho thấy các công ty nhà nước đã có vai trò quan trọng góp phần ổn định xã hội, giải quyết công ăn việc làm, tạo điều kiện để đất nước tiếp tục phát triển. Vì vậy, các tổng công ty nòng cốt như Tổng công ty Sông Đà phải góp sức nhiều hơn nữa vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. 

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.