Hỗn loạn giữ xe khu vực chùa Bà (Bình Dương)

01/02/2009 22:40 GMT+7

Trong những sau Tết, hàng chục ngàn lượt người từ TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu... đổ về Bình Dương, hành hương đến chùa Bà Thiên Hậu ở phường Phú Cường. Thấy vậy, nhiều người đã tổ chức các điểm giữ xe quanh khu vực chùa và tha hồ "chặt chém".

Ghi nhận của phóng viên, chỉ quanh khu vực cổng chùa Bà có hơn 20 điểm giữ xe lớn nhỏ, thuê lại mặt bằng của những quán cà phê, tiệm tạp hóa, điểm buôn bán xe máy... với hàng chục "cò" tràn xuống chèo kéo khách. Khách đem xe vào gửi tại các điểm này đều phải trả 10.000 đồng/lượt/xe máy. Chị Phạm Thị Hiền, khách hành hương từ quận 5, TP.HCM, bức xúc: "Mức giá 10.000 đồng/lượt là quá cao. Ngay TP.HCM, giữ xe tư nhân ở nhiều điểm du lịch cũng chỉ lấy khoảng 5.000 đồng là cùng". Dù bức xúc, nhưng khách hành hương đều phải bấm bụng móc hầu bao ra trả vì giá nơi nào cũng vậy.

Theo chủ một điểm giữ xe, tiền thuê một mặt bằng có sức chứa khoảng 300 xe từ Tết đến hết ngày 16 tháng giêng hết gần 40 triệu đồng, nhưng vẫn rất khó kiếm vì sau khi trừ hết chi phí, mỗi ngày chủ bãi giữ xe bỏ túi khoảng 2 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết: "Hiện nay phường đã thành lập Ban tổ chức lễ hội do Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban, việc trông giữ xe cho khách cũng đã tổ chức một số điểm với giá quy định là 5.000 đồng". Tuy nhiên, trên thực tế mới chỉ có 1 điểm giữ xe của Ban tổ chức được đưa vào hoạt động.

Đoan Vỹ- Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.