Xuân tình nguyện

19/01/2009 14:34 GMT+7

Nhiều bạn SV có chung ý tưởng "phải làm điều gì đó" vào lúc này và khi Hội SV TP.HCM phát động chương trình "Xuân tình nguyện" thì hàng ngàn bạn trẻ đã hào hứng tham gia.

Tết sớm ở ngoại thành

Sáng 23 Tết, hơn 3.000 SV các trường ĐH tại TP.HCM đến với bà con các huyện ngoại thành, các trung tâm nhà mở, cùng nhau giúp những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa có một cái Tết thật ấm lòng.

Tại Viện Dưỡng lão Vinh Sơn (Bình Thạnh, TP.HCM), 40 SV trường ĐH Hồng Bàng bắt tay vào dọn dẹp, trang trí khu vườn, nhà ở và chúc xuân các cụ. Trần Hải Nguyên - SV năm 3 trường ĐH Hồng Bàng nói: "Xuân về là dịp để mọi người đoàn tụ chia sẻ những thành công cũng như việc đã làm trong năm cũ. Thế nhưng, những người sống ở viện dưỡng lão thường rất thiếu tình cảm, cô đơn nên tụi em muốn làm tất cả để các cụ có được niềm vui khi xuân về". Nguyên cho biết thêm, trong những ngày tình nguyện ở đây, các bạn sẽ dọn dẹp, trang trí các phòng, tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi. Việc làm đầu tiên của nhóm là bắt tay vào dọn khu nhà để củi, vì nơi đây sát bên sông vào những ngày triều cường lên ngập ướt củi không thể nấu cơm được.

Các cụ ở đây đều già yếu không có người làm việc nặng nên khi các SV đến giúp, cụ nào cũng vui vẻ. Trong khi các bạn trai làm những việc nặng thì các SV nữ lại trổ tài nấu nướng. Những món ăn do các SV chế biến được các cụ ăn ngon lành. Chứng kiến cảnh này, một số SV cho biết Tết này sẽ thay phiên nhau vào viện nấu cho các cụ ăn. Không dừng ở đó, các bạn SV tình nguyện cũng tạo không khí sôi nổi với các trò chơi dân gian và được các bạn nhỏ ở lớp học tình thương Vinh Sơn hưởng ứng nhiệt tình. Đa số các em ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ nên việc các anh chị đến thăm, bày trò chơi và tặng quà khiến các em rất vui. Em Quỳnh Anh cảm động nói: "Cám ơn các anh chị rất nhiều, Tết năm nay tụi em rất vui vì được mọi người quan tâm. Tụi em chúc các anh chị sang năm mới học giỏi".

Bữa cơm ngày xuân

Tại mái ấm Phát Võ (Q.7, TP.HCM), 30 SV tình nguyện trường ĐH Y Dược TP.HCM đã tổ chức cho các trẻ mồ côi có bữa cơm ngày xuân. Em Nguyễn Hải tâm sự: "Tụi em vui lắm, thường ngày ở chùa chỉ có đồ chay, hôm nay được ăn một bữa thật là thích. Ước gì các anh chị đến chơi với tụi em hoài". Không khí càng sôi nổi hơn khi các bạn SV cùng các em chơi trò chơi vận động, thi hát... và hướng dẫn làm thiệp chúc Tết, viết câu đối. Nguyễn Thị Hải Liên - Chủ tịch Hội SV trường cho biết: "Mình nghĩ trước thềm năm mới mà làm việc thiện thì rất hay, nhiều bạn SV chia sẻ ý tưởng đó và đề nghị phải làm điều gì đó và khi Hội SV thành phố phát động thì rất nhiều SV của trường tham gia”.

Trong những ngày qua, các bạn SV trường ĐH Y Dược TP.HCM đã chia nhau đi tìm kinh phí, xin hỗ trợ quà Tết tặng cho các em thiếu nhi, người nghèo và kết quả là đã có được 200 kg gạo, 60 thùng mì, 200 hộp sữa, 20 thùng bánh và 200 phần quà cho người nghèo với tổng kinh phí hơn 23 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thanh Đoàn - Phó chủ tịch Hội SV TP.HCM cho biết: "Qua Xuân tình nguyện, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các bạn tham gia vào hoạt động cộng đồng, vừa giúp đỡ người nghèo, trẻ em đồng thời phát huy khả năng sáng tạo, tính chủ động trong công việc và ứng dụng ngành nghề chuyên môn của SV”.

 Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.