Mẹo vặt giữ sắc đẹp

17/01/2009 15:43 GMT+7

Mắt bụp: Hãy theo dõi kỹ lại lượng muối mà bạn hấp thụ mỗi ngày, qua thức ăn vì muối có thể gây tình trạng da ngậm nước. Có thể chữa tình trạng này bằng cách đắp những lát dưa leo mỏng và vỏ khoai tây lên mắt.

Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ đã phát hiện một cách chữa trị hiệu quả hơn hẳn, đó là hỗn hợp lòng trắng trứng trộn với quả phỉ giã nát, giúp làm săn da tại vùng mắt đang bị bụp.

Cổ “gà tây”: Hãy đảm bảo chế độ ăn nhiều vitamin C, uống nhiều nước ép trái cây để cung cấp chất chống oxy hóa cho da bạn.

Da nám: Uống nhiều nước lựu ép. Có thể áp dụng những phương pháp chữa trị tự nhiên như dùng nước cốt chanh pha loãng bôi lên vùng da bị nám. Hỗn hợp giấm táo với nước ép hành tây cũng có thể xóa dần vết nám.

Mụn: Hạt bí đỏ, vốn chứa nhiều kẽm, giúp da lành nhanh chóng trong lúc cà rốt cung cấp chất beta carotene. Uống nhiều nước để cơ thể thải bớt độc tố và hãy thử uống trà thảo mộc.

Gót chân nứt nẻ: Ngâm chân vào nước ấm từ 10 đến 15 phút trước khi lau khô và mát-xa chân bằng dầu ô-liu hoặc chuối thật chín mỗi buổi tối. Chuối chín rục có chứa một loại enzyme giúp làm tróc đi phần da chết thô cứng.

Mái tóc thưa: Dùng dầu gội đầu chứa amino acid và những chất dinh dưỡng giúp hồi sinh tóc, như biotin và vitamin B5. Tránh dùng dầu gội chứa chất tạo bọt triethanolamine (TEA) và diethanolamine (DEA), có thể gây ngứa da đầu dẫn đến rụng tóc.

Tăng cường các loại thực phẩm rau quả xanh, vỏ khoai tây, ớt xanh, ớt đỏ, giá. Vitamin B rất cần thiết để có tóc khỏe và bạn có thể bổ sung loại vitamin này với thực phẩm ngũ cốc, mầm lúa mì, men bia.

Vitamin E cũng rất quan trọng cho tóc và nguồn vitamin này có nhiều trong bơ, các loại hạt và dầu ô-liu.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.