Mô hình mới cho ca nhạc thiếu nhi

16/01/2009 23:19 GMT+7

Chương trình ca nhạc kịch Chuyện sân trường do Công ty VNC tổ chức trong 2 đêm 15 và 16.1 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) đã tạo nên luồng gió mới cho mô hình ca nhạc kịch thiếu nhi.

Quy tụ lực lượng ca sĩ được các fan tuổi teen ưa thích như: Khổng Tú Quỳnh, Wanbi Tuấn Anh, Sỹ Luân, Thanh Tâm, Yến Trang, Yến Nhi, Hạ Trâm, nhóm La Thăng..., chương trình Chuyện sân trường mở đầu bằng phần ca múa nhạc mang chủ đề Cầu vồng mùa xuân với các ca khúc: Lời yêu trong gió, Đôi mắt, Hãy cứ vui bạn ơi!, Giấc mơ...

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu chương trình thiếu phần 2 nhạc kịch Chuyện sân trường - Đẹp mãi tình bạn với sự góp mặt của ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Nguyên Vũ và diễn viên Hòa Hiệp.

Ca cảnh bắt đầu trong một lớp học tuổi teen với các học trò nhỏ đủ vui buồn, giận hờn của tuổi mới lớn. Rồi bất ngờ “thầy” Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện, cả lớp chào thầy và tiếp theo là những lời thoại thể hiện cảm xúc của thầy trò trước một mùa xuân mới. Ca khúc Xuân họp mặt của nhạc sĩ Văn Phụng được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện với phần múa minh họa và hát bè của tập thể lớp là thành viên của Nhà thiếu nhi TP.HCM.

Kịch bản tiếp nối với phần chọn ca khúc diễn tập cho cả lớp với sự xuất hiện của “lớp trưởng” Nguyên Vũ và anh chàng quậy phá Hòa Hiệp. Bất ngờ là khán giả được thưởng thức giọng ca của chàng diễn viên này qua các ca khúc: Các cô bé dễ thương, Chiếc lá. Ngoài những bài “hit” đang được giới trẻ ưa chuộng, nhạc sĩ Trần Thanh Tùng đã viết thêm phần âm nhạc và một số ca khúc riêng cho chương trình. Lần đầu tiên, khán giả trẻ TP.HCM cùng hòa chung cảm xúc trong một vở nhạc kịch. Các bạn có dịp vui trong không khí trẻ trung, sôi động bằng sự kết hợp độc đáo giữa kịch nói, vũ đạo và âm nhạc...

Tuy chưa phải là một chương trình ca nhạc kịch được dàn dựng quy mô, chỉn chu nhưng Chuyện sân trường vẫn làm nên sự khác biệt nếu so với những show diễn ca nhạc từ trước đến nay dành cho lứa tuổi mới lớn. Hy vọng trong tương lai, những nhà sản xuất chương trình, nhạc sĩ, ca sĩ, đạo diễn sẽ tiếp tục phát huy xu hướng nghệ thuật này để từng bước làm thay đổi lối thể hiện ít nhiều đã sáo mòn như trước đây.

Sự hưởng ứng, thích thú của khán giả thiếu nhi và tuổi ô mai đến xem chương trình là lời đáp cho một mô hình mới về lối dàn dựng kết hợp ca nhạc vũ kịch (mà thế giới đã từng làm) trên sân khấu ca nhạc.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.