Lật tẩy một trường hợp nhà báo giả

16/01/2009 01:32 GMT+7

* Phá băng cướp giật điện thoại di động (TNO) Hôm qua (15.1), tin từ Công an P.Bến Thành (Q.1, TP.HCM) cho biết, đã phát hiện một người giả danh nhà báo đến dự Hội nghị tổng kết Ban an toàn giao thông TP.HCM.

Khi nhận tài liệu và được đề nghị cho biết đơn vị báo nào thì "nhà báo" này không trả lời mà lẻn trốn vào nhà vệ sinh. Ban tổ chức đã gọi điện báo cho Công an P.Bến Thành xử lý.

Tại công an, người này khai tên Nguyễn Trần Lê Hoàng (SN 1962, quê Đắk Nông, tạm trú trên đường Trần Quang Diệu, Q.3).

Khám xét trong cốp xe của Hoàng, công an thu giữ hàng trăm danh thiếp của nhiều tờ báo với nhiều tên khác nhau. Hoàng thừa nhận đã in danh thiếp giả danh nhà báo, tìm đến những nơi có tổ chức hội nghị, hội thảo để nhận phong bì.

Hoàng cũng khai, cùng nhóm có 7 người chuyên in danh thiếp, mạo danh nhà báo. Khi phát hiện nơi nào có tổ chức hội họp, nhóm người này liên lạc với nhau đến "tác nghiệp".

* Cùng ngày, Công an Q.1 (TP.HCM) đã triệt phá băng chuyên cướp giật điện thoại di động do Lê Thành Nam (24 tuổi, ngụ Q.5) cầm đầu, cùng bị bắt với Nam còn có 4 tên khác.

Qua tuần tra kiểm soát địa bàn, đêm 14.1, trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an Q.1 phát hiện Nam cùng đồng bọn đang rảo trên các tuyến đường khu trung tâm tìm “mồi”.

Đến đường D2 (P.25, Q.Bình Thạnh), Nam cùng đồng bọn ép xe của một phụ nữ đi đường, giật chiếc điện thoại định bỏ chạy nhưng công an vây bắt được cả bọn cùng tang vật và phương tiện.

Qua điều tra, bước đầu chúng khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ trên địa bàn các quận.

Hoàng Tuấn - Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.