Bắt kẻ giả danh nhà báo đi nhận phong bì

15/01/2009 17:52 GMT+7

(TNO) Vào lúc 9h30 sáng nay (15.1), khi một người đàn ông diện đồ tươm tất đến quầy tiếp tân hội nghị Ban an toàn giao thông, tổ chức tại hội trường Liên Đoàn lao động (Q.1, TP.HCM) xưng là phóng viên của một tạp chí để nhận quà nhưng không có thư mời nên bị từ chối. Người này bỏ đi vào nhà vệ sinh nhưng bị bảo vệ điện báo cho Công an P.Bến Thành, Q.1 đến mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, người này khai tên Nguyễn Trần Lê Hoàng (47 tuổi, quê ở H.Gia Nghĩa, Đắk Nông) và thừa nhận đã giả danh nhà báo đi nhận quà. Theo khai nhận, trong buổi hội nghị sáng nay không chỉ Hoàng đến nhận quà mà còn có nhiều “đồng nghiệp” khác.

Hoàng khai với công an, nhóm giả danh nhà báo của Hoàng có gần mười người và tự đặt cho mình một bút danh, sau đó lấy mẫu danh thiếp của một số tạp chí mang đi in, ghi rõ chức danh của từng người. Trong đó có các bút danh như: Hoàng Tùng, Bích Ngọc, Thu Hương, Đức Khải, Anh Linh, Hoàng Quý… Những người này khi biết ở đâu tổ chức hội nghị, lễ tổng kết thì liên lạc với nhau, cùng đến và xưng là nhà báo để nhận quà, phong bì.

Qua những tấm danh thiếp mà công an thu được trong người Hoàng, chúng tôi thử kiểm tra thì tất cả các địa chỉ in trên danh thiếp đều không đúng.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều tối cùng ngày, lãnh đạo Công an P.Bến Thành, Q.1 cho biết, hiện phường đang tạm giữ hành chính Hoàng để tiếp tục lấy lời khai, sau đó chuyển hồ sơ lên Công an Q.1 xin ý kiến.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.