Vĩnh biệt "Mr. Roarke"

15/01/2009 10:09 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên Ricardo Montalban, nổi tiếng với vai diễn Mr. Roarke vui tính nhưng bí ẩn của loạt phim truyền hình ăn khách Fantasy Island, đã qua đời vì tuổi già sức yếu. Ông thọ 88 tuổi.

Đại diện của Ricardo Montalban cho biết nam diễn viên từng đoạt giải Emmy này đã ra đi bình yên tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) vào lúc 6h30 sáng 14.1 trong vòng tay của người thân.

Ricardo Montalban (tên đầy đủ là Ricardo Gonzalo Pedro Montalban Merino) sinh năm 1920 tại Mexico. Ông bắt đầu sự nghiệp bằng những vai diễn nhỏ trên cả sân khấu, truyền hình và điện ảnh.

Không lâu sau khi chuyển đến Hollywood (vào khoảng những năm 1940), ông nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên gốc la-tinh nổi tiếng nhất ở đó thời bấy giờ, với những vai diễn trong các bộ phim nhạc kịch của hãng MGM và đặc biệt là bộ phim Border Incident.

Từ năm 1978 - 1984, loạt phim truyền hình Fantasy Island làm mưa làm gió trên khắp nước Mỹ, với diễn xuất tuyệt vời của Ricardo Montalban trong nhân vật Mr. Roarke. Vai diễn này đã đưa ông lên hàng những ngôi sao lớn của truyền hình Mỹ.

Trong những năm cuối đời, Ricardo Montalban vẫn tiếp tục đóng góp sức mình vào lĩnh vực truyền hình như lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình Kim Possible, Family Guy…

Vợ của Ricardo Montalban, bà Georgiana, cũng đã qua đời năm 2007, ở tuổi 63.

Ông bà Montalban có với nhau 4 người con và 6 người cháu.

Hiền Nhi
(Theo AFP,Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.