Sân khấu chạy đua dịp Tết Kỷ Sửu

15/01/2009 10:04 GMT+7

Cứ đến những ngày giáp tết, các sân khấu ở TPHCM lại tất bật chạy đua với thời gian, chuẩn bị nhiều vở diễn phục vụ khán giả vui đón năm mới. Hiện giờ, các sân khấu đều cơ bản hoàn thành những vở diễn mới và có nơi đã bắt đầu khởi động ra mắt khán giả.

Chưa tết... hết vé!

Dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng hiện nay, quầy vé của các sân khấu đã bắt đầu nhộn nhịp khách đến mua vé trước. Nơi thu hút nhiều nhất là sân khấu Kịch IDECAF của “bầu” Huỳnh Anh Tuấn. Trong dịp tết, sân khấu này tăng suất diễn lên mỗi ngày 3 suất, nhưng đến giờ lượng vé vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khán giả. Đến nay, hầu hết những suất diễn từ mùng 1 đến mùng 4 tết đều đã bán hết vé.

Mặc dù có những vở diễn còn đang trên sàn tập, nhưng khán giả thường đến quầy vé xem vở gì, của tác giả và đạo diễn nào, lực lượng diễn viên gồm những ai… là quyết định mua vé ngay.

Những cái tên nghệ sĩ “hót” nhất của Kịch IDECAF hiện giờ vẫn là NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Hữu Châu, Thanh Thủy… Đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn – Giám đốc Sân khấu kịch IDECAF cho biết, trong dịp tết, bên cạnh vở diễn Sát thủ hai mảnh đang hút khách, còn 3 vở diễn mới: Quan Thích thích làm quan, Đùa với bóng Lùng người trong mộng. Tác giả Lê Hoàng sẽ tiếp tục xuất chiêu với vở Lùng người trong mộng, được xem như phần 2 của vở Sát thủ hai mảnh, hứa hẹn có nhiều điều thú vị, bất ngờ.

Hiện nay, sân khấu Kịch Phú Nhuận của bầu Hồng Vân cũng đã bắt đầu bán vé kịch tết. Sân khấu này sẽ tung ra các vở diễn: Thay rễ, Chuyện chung cư, Kỹ nghệ lấy Tây. Vở diễn được nhiều khán giả đón xem, mua vé nhiều nhất là Kỹ nghệ lấy Tây do NSƯT Hồng Vân và Minh Hoàng dàn dựng. Bên cạnh điểm diễn ở Phú Nhuận, bầu Hồng Vân còn tổ chức thêm điểm diễn mới – rạp Kim Châu và sẽ diễn các vở Ngôi nhà hoang (tức Người vợ ma 2) và vở Tiền ơi là tiền do chính tác giả, đạo diễn Trung Dân dàn dựng. Ngoài lực lượng nghệ sĩ quen thuộc như: NSƯT Bảo Quốc, nghệ sĩ Thúy Nga, Anh Vũ, Thanh Thúy, Hòa Hiệp, Thanh Vân, Diệp Tiên, sân khấu của bầu Hồng Vân còn được tăng cường thêm: Trung Dân, siêu mẫu Bình Minh, diễn viên Trịnh Kim Chi…

Các sân khấu Nhà hát kịch TPHCM với Hạnh phúc bất ngờ; Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần với Cho em 150 phút phiêu lưu, Rạo rực, Nếu như yêu; hay Sân khấu kịch Sài Gòn và rạp Đại Đồng của bầu Phước Sang với 5 vở: Siêu mẫu si tình, Thiên thần may mắn, Thần tài gõ cửa, 1.001 kiểu ghen Ai là cô dâu cũng sẽ hoàn thành trước tết. Đáng nói, có không ít diễn viên bận rộn với phim truyền hình, chính vì thế nhiều sân khấu phải tập kịch lúc nửa đêm. Sự khẩn trương của sân khấu tết đang bước vào cao điểm căng thẳng nhưng hào hứng, rộn ràng.

Thêm những sân khấu mới

Tết năm nay, sàn diễn ở TPHCM có thêm những tên tuổi mới. Đó là sân khấu 179 ở quận 11 do nghệ sĩ Trọng Phúc hợp tác cùng Công ty TNHH Hoàng Anh Tú thực hiện. Vở đầu tiên của sân khấu này là vở Sau lũy tre làng (tác giả Lam Tuyền, đạo diễn Đăng Minh).

Ở nhà hát Bến Thành, tết năm nay tuy không có Những người thích đùa nhưng thay vào đó là hài kịch: Sui gia đại chiến, do diễn viên Gia Bảo – cháu nội của NSƯT Bảo Quốc thực hiện. Mặc dù mới làm bầu, nhưng Gia Bảo cũng đã quy tụ một dàn diễn viên khá mạnh, gồm các NSƯT Bảo Quốc, Ngọc Giàu, nghệ sĩ Hồng Nga, Kim Ngọc, Trung Dân, Tiểu Bảo Quốc, Huỳnh Đông, Hiếu Hiền, Phú Hải, Phương Dung… Đây sẽ là vở nhạc kịch do NSƯT Trần Ngọc Giàu dàn dựng vui tươi, mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Công ty cổ phần Đầu tư giải trí Ánh Dương- Sân khấu kịch thiếu nhi Giấc Mơ Hồng sẽ “trình làng” chương trình ca múa nhạc kịch thiếu nhi Xứ sở thần kỳ với kịch bản Ngưu Vương náo nhân gian (tác giả Bảo Dung, đạo diễn Lê Hay, Minh Phát). Chương trình diễn ra từ mùng 1 đến mùng 7 tết tại rạp xiếc TPHCM, số 2 Phạm Ngũ Lão, Q1 với sự góp mặt của các danh hài: Nhật Cường, Ngọc Trinh, Bảo Trí, Mai Dũng, Tấn Beo, Tấn Bo, Anh Vũ, Huy Cường, cascadeur Dũng Thịnh…

Cải lương – có gì vui?

Tết năm nay, sân khấu cải lương không nhộn nhịp bằng các năm trước, bởi chương trình Hội ngộ tài năng lần ba không diễn ra. Nghệ sĩ Quốc Hùng – Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang cho biết: “Mặc dù không đầu tư chương trình Hội ngộ tài năng có qui mô hoành tráng như các năm, nhưng năm nay nhà hát phối hợp cùng các nghệ sĩ tổ chức biểu diễn ở rạp Hưng Đạo suốt từ mùng 1 đến ngày 15 – 1 âm lịch. Bên cạnh đó, từ mùng 2 tết, 5 nghệ sĩ của nhà hát là: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Hải, nghệ sĩ Dương Thanh, Lê Tứ, Thy Trang sẽ lên đường sang Mỹ biểu diễn, phục vụ kiều bào đón tết xa quê. Riêng hai tối mùng 3, mùng 4, nhà hát sẽ tổ chức lưu diễn, phục vụ khán giả ở Phú Quốc”. Như thế tết này ở TPHCM khán giả cải lương có thể không được xem những vở diễn thật sự hấp dẫn! 

*** 

Cuộc chạy đua sân khấu tết đang dần về đích, hứa hẹn thu hút đông khán giả. Tuy nhiên, về chất lượng vở diễn vẫn chủ yếu dừng lại ở yếu tố “vui là chính”.

 

Theo Đỗ Hạnh / SGGP

>> Mời bạn đọc đón không khí Tết tại chuyên trang Tết Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.