Xem xét lại chỉ định về độ tuổi được tiêm

15/01/2009 00:40 GMT+7

Ngày 14.1, thông tin từ Bộ Y tế cho biết Bộ đã hoàn tất việc thanh tra về quá trình nghiên cứu, thẩm định và ban hành Quyết định công bố vắc-xin Gardasil (của Công ty Merk Sharp & Dohme) và Cervarix (của Công ty GlaxoSmithKline) tại VN.

Dự kiến, ngay trong tuần này, Bộ sẽ có công bố chính thức về kết quả thanh tra. Theo thông tin ban đầu, thanh tra đã không có chứng cứ và không xem xét về việc lobby cho quá trình cấp phép vắc-xin.

Kết luận thanh tra kiến nghị Hội đồng xét duyệt vắc-xin và sinh phẩm y tế xem xét lại chỉ định về độ tuổi được tiêm đối với vắc-xin Cervarix (tại VN, vắc-xin này hiện đang được cấp phép tiêm cho lứa tuổi 10-55). Trước khi Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu ký quyết định thanh tra, Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực cấp phép vắc-xin đã có báo cáo: có 2 nước cấp phép cho tiêm ở lứa tuổi này, 40 nước phê duyệt từ 10 tuổi trở lên và 40 nước phê duyệt độ tuổi tiêm từ 10-25. Thanh tra cũng không phát hiện các vi phạm của Vụ Khoa học và Đào tạo, Cục Quản lý dược VN trong quá trình đánh giá thử nghiệm lâm sàng, việc thực hiện quy trình cấp phép với hai vắc-xin này.

Nam Sơn

Lập đoàn thanh tra làm rõ vụ việc 
>
Cần hiểu đúng về vắc-xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung
> Thêm một loại vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung được sử dụng tại VN
> Ung thư cổ tử cung luôn tiềm ẩn ở phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.