Động đất ở Costa Rica khiến 3 người chết

09/01/2009 17:48 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển Costa Rica hôm 8.1 khiến 3 người chết, gồm 2 trẻ em và 1 phụ nữ; hàng trăm du khách bị mắc kẹt và nhiều tòa nhà bị thiệt hại nặng nề ở thủ đô San Jose.

Cơn địa chấn xảy ra lúc 1 giờ 21 chiều (giờ địa phương), cách thủ đô San Jose của Costa Rica khoảng 35 km về phía tây bắc, ảnh hưởng đến nước láng giềng Nicaragua, theo số liệu của Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ.

Rất nhiều tòa nhà công cộng, bao gồm cả tòa nhà của Bộ Tài chính đã phải sơ tán, còn người dân thủ đô thì chạy tán loạn ra đường phố.

Tổng thống Oscar Arias phát biểu trong một cuộc họp báo cho rằng 8.1 là ngày bi thương của Costa Rica.

Ở vùng núi lửa Poas – một trong những địa danh thu hút nhiều khách du lịch ở Costa Rica, cũng là nơi gần tâm chấn của cơn động đất dữ dội này, cảnh sát và những người láng giềng cho biết đã tìm thấy thi thể 2 chị em gái bán kẹo bị chết trong trận lở đất sau cơn địa chấn. Và một phụ nữ đã chết đột ngột do bệnh tim.

Ngoài ra, cơn động đất còn khiến 208 người bị thương, làm thiệt hại hệ thống điện của 42 khu dân cư; hơn 300 du khách bị mắc kẹt trong một khách sạn sang trọng gần núi lửa Poas, theo báo cáo của các dịch vụ khẩn cấp.

Theo người phát ngôn của Hội chữ thập đỏ Costa Rica, hai địa phương gần tâm địa chấn là Vara Blance và Cinchona cũng bị thiệt hại nặng nề về đường xá, khiến giao thông bị tê liệt.

Theo thống kê của Đài thiên văn, trong năm 2008, Costa Rica có hơn 4.700 trận động đất.

Thúy Huỳnh (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.