Sinh viên "3 tốt"

08/01/2009 15:29 GMT+7

57 sinh viên (SV) "3 tốt" (học tập tốt, thể lực tốt, rèn luyện tốt) TP.HCM được tuyển chọn từ hàng ngàn SV "3 tốt" trên toàn thành phố. Họ xứng đáng là những SV... chất lượng cao.

Chàng IT... hít đất 60 cái!

Trong đêm tuyên dương SV "3 tốt" (4.1), khi MC nhắc đến chàng trai Phạm Tuấn Vũ (khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM), hàng trăm người dự khán đã vỗ tay tán thưởng. Không khâm phục sao được khi Vũ từng đoạt giải I cuộc thi Lập trình ACM ICPC khu vực châu Á - Thái Bình Dương (tháng 11.2008); Cúp vàng khối siêu cúp trong cuộc thi Olympic Tin học SV 2008... Điểm trung bình tích lũy của Vũ đạt đến 9.22. Năm 2007, Vũ đã có bằng Toefl ibt với số điểm 108/120. "Có điều gì mâu thuẫn không khi một chàng SV IT lại đảm nhận "chức vụ" trong Ban chủ nhiệm một câu lạc bộ tiếng Anh?" - chúng tôi hỏi. Vũ nói: "Mình nghĩ không có gì mâu thuẫn, vì Anh văn là một ngôn ngữ mang tính quốc tế, rất cần cho việc học tin học và cho tất cả các lĩnh vực. Hơn nữa, chương trình mình đang theo học đều phải sử dụng toàn bộ bằng tiếng Anh".

Nói về "chiến tích" hít đất đến 60 cái, Vũ giải thích: "Thực ra, mình không phải là người chuyên tập hít đất đâu (cười). Nhưng do điều kiện về thời gian, cũng như không gian ở nhà khá nhỏ nên mình chọn môn này để tập thể dục buổi sáng".

Vũ cho biết rất tự hào khi được đứng lên bục nhận danh hiệu SV "3 tốt". "Tuy vậy, theo mình, tương lai vẫn ở phía trước. Giải thưởng là một động lực to lớn cho những SV như mình phấn đấu trên con đường học tập và rèn luyện với nhiều thử thách sau này" - Vũ bày tỏ. Chàng trai này cho biết thêm, qua các kỳ thi quốc tế, Vũ có cơ hội làm quen với những người bạn nước ngoài, những giáo sư và kể cả những chương trình học của nước ngoài để mở mang tầm nhìn. Vũ thẳng thắn nhìn nhận: "Mình cảm thấy đang ở rất xa so với trình độ phát triển của họ. Vì vậy, mình luôn tự nhủ cần phải vượt lên phía trước".

Không chỉ học giỏi, chịu khó rèn luyện thể lực, Vũ còn mở lòng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Mùa hè năm ngoái, chàng SV IT này dành nhiều thời gian dạy tiếng Anh cho trẻ lang thang cơ nhỡ tại Mái ấm Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Hiện tại, anh chàng này dự định sẽ tham gia chương trình Xuân tình nguyện do Thành Đoàn TP.HCM phát động để cùng đem Tết đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa.

Thủ lĩnh khoa Đông phương

 

Duyên Anh - Ảnh: Thiên Long - Như Lịch

Đoàn Duyên Anh - SV năm 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM được bạn bè xem như thủ lĩnh ở khoa Đông phương. Duyên Anh có khuôn mặt khả ái, vừa học giỏi vừa làm tốt công tác Đoàn.

Năm 2008, cô đã nhận được phần thưởng xứng đáng trong đời SV đó là danh hiệu SV "3 tốt" cấp thành. Duyên Anh tâm sự: "Năm trước mình có tham dự đêm tôn vinh các bạn SV 3 tốt, thấy họ được đứng trên bục cao, được tôn vinh, mình thấy họ rất vinh dự. Khi về mình cũng hy vọng có một ngày mình được như vậy và quyết tâm học thật giỏi. Kết quả là năm nay mình đã hoàn thành được mục tiêu".

Vừa nhận được giải thưởng, Duyên Anh đã tự thưởng cho mình bằng cách đi dạo siêu thị máy tính mua một... cục pin laptop phục vụ cho công việc học hành. Là Bí thư Đoàn khoa Đông phương, Duyên Anh năng nổ trong công tác. Khi còn là Liên chi hội trưởng chi hội Đông phương học, Duyên Anh đã tổ chức nhiều "show" văn nghệ lẫn hùng biện tiếng Anh được thầy cô bạn bè đánh giá cao.

Duyên Anh kể lại: "Chương trình Duyên dáng Phương Đông diễn ra hôm trước thì hôm sau lại tiếp tục cuộc thi hùng biện tiếng Anh, đã làm cho ban tổ chức khá mệt. Để tổ chức thành công những chương trình vui chơi cho SV, nhiều khi mình về đến nhà lúc 2 giờ khuya và 6 giờ sáng lại có mặt ở trường. Mệt mà vui, tuổi trẻ có một lần để cống hiến, để hoạt động mà không làm thì sau này tiếc lắm! Cha mẹ mình cũng đã qua thời tuổi trẻ nên hiểu và ủng hộ mình làm", Duyên Anh chia sẻ.

Bước ngoặt lớn trong đời SV của Duyên Anh diễn ra khi cô đang là SV năm nhất. Duyên Anh đã vượt qua vòng thi tiếng Anh và trở thành thành viên một chương trình xã hội của trường ĐH Stanford (Mỹ) với tư cách là trưởng nhóm sinh hoạt ngoại khóa cho SV. Chương trình này sang Việt Nam với mục đích nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh, SV một số trường ĐH, THPT tại TP.HCM.

Duyên Anh học rất giỏi, cô vừa nhận và hoàn tất chương trình học bổng Direct Entry English Program tại Học viện INSEARCH - Đại học Công nghệ Sydney (Úc) vào tháng 9.2008.

Nguyễn Như - Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.