Nạn trộm xe tay ga đắt tiền

07/01/2009 00:01 GMT+7

Công an TP.HCM vừa có công văn đề nghị công an 24 quận, huyện thông báo đến công an phường, xã nhắc nhở các đơn vị, cơ quan, công ty, nhà hàng... cảnh giác đối tượng trộm cắp xe gắn máy bằng thủ đoạn khá mới.

Trong vòng vài tháng nay, bằng thủ đoạn giả va chạm, tạo sự cố nhỏ khiến người giữ xe mất tập trung để đồng bọn trộm xe, tẩu thoát, bọn đạo chích đã gây ra hàng chục vụ trộm xe gắn máy, trong đó chúng nhắm đến xe tay ga đắt tiền, tại các quận: Q.1, Q.3, Q.5, Q.Phú Nhuận... Do thủ đoạn mới nên nhiều chủ nhà hàng, khách sạn, công ty chưa kịp nhắc nhở bảo vệ, người giữ xe cảnh giác.

Điển hình như vụ 3 nhân viên bảo vệ (của một công ty bảo vệ có tiếng) đang thực hiện ca trực trông giữ xe cho khách tại nhà hàng T.T trên đường Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận thì có một thanh niên áo quần sang trọng đến nhà hàng dùng bữa. Ngồi được một lát, người thanh niên này đột nhiên đứng phăng dậy, bước ra cửa la lối um xùm phản ứng về việc “gọi thức ăn nhưng sao quá lâu vẫn chưa có”.

Thấy có khách gây mất trật tự, các nhân viên bảo vệ chạy đến giải quyết. Lợi dụng sự mất tập trung của nhóm bảo vệ trông giữ xe, đồng bọn của hắn đã dắt xe SHi 150 đang dựng trước nhà hàng, tẩu thoát. Vụ việc xảy ra trong chớp nhoáng, mặc dù phát hiện đối tượng lấy xe, bảo vệ đã cố rượt đuổi theo nhưng không kịp.

Để thực hiện trót lọt các phi vụ tương tự, bọn đạo chích thường điều nghiên rất kỹ quy trình sinh hoạt của lực lượng bảo vệ giữ xe, thậm chí kể cả những người chạy xe ôm, bán thuốc lá ven đường... gần đó. Như vụ gây án ngày 3.11.2008, tại Công ty TNHH H.N trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, bọn chúng không chỉ gây mất tập trung cho bảo vệ giữ xe mà trước đó còn “điều” 2 xe ôm (thường đậu sát bên hông công ty đón khách) đi nơi khác.

Sau đó, khi anh Diệp Dương Trung Trực (bảo vệ của công ty) đang “trực chiến” và trông một chiếc xe SH của khách dựng trước công ty, thì một thanh niên lạ mặt đi bộ ngang qua chỗ anh Trực, vứt 1 tờ 100.000 đồng xuống đất, rồi giả vờ hỏi có phải tiền của anh Trực bị đánh rơi không. Tưởng thật anh Trực cúi xuống nhặt tờ bạc, người thanh niên này nhanh như chớp lấy xe SH tẩu thoát về hướng Q.1.

Ngoài ra, bọn trộm còn dựng màn kịch đụng xe để “ăn hàng”. Lúc 20 giờ ngày 10.11.2008, một thanh niên điều khiển xe gắn máy cố tình cho xe tông trực diện vào dãy xe của khách đang gửi tại bãi giữ xe của nhà hàng T.B trên đường Nguyễn Văn Cừ, P.3, Q.5 làm ngã và hư hại 2 xe gắn máy. Phát hiện, anh Nguyễn Thanh Huy (bảo vệ nhà hàng) chạy đến, người thanh niên này tỏ vẻ hốt hoảng, miệng luôn nói xin lỗi, xin được bồi thường... Lúc này, đồng bọn của hắn đã lẻn vào bãi giữ xe của nhà hàng dùng khóa vạn năng phá khóa lấy xe SHi bỏ chạy. Rất may, anh Huy phát hiện kịp thời tri hô nên bọn chúng bỏ xe SHi và xe Wave (dùng để đi gây án) lại hiện trường, thoát thân.

“Trước tình hình này, Công an TP.HCM đề nghị những người trông giữ xe cho nhà hàng, cửa hàng, khách sạn và các chủ bãi giữ xe ở nơi đông người hết sức đề cao cảnh giác. Nếu xảy ra sự cố gì cũng phải bố trí người thay trông giữ xe để tránh trường hợp kẻ gian đột nhập lấy xe” – thiếu tá Trịnh Kim Sơn, quyền đội trưởng Đội 4, PC14, khuyến cáo.

Đàm Huy

>> Bắt nóng tên trộm xe máy 
>> Siêu trộm xe gắn máy 
>> Băng trộm xe máy liên tỉnh lãnh án
>> Bắt 6 kẻ trộm 18 xe gắn máy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.