Đầu năm: Gặp các bạn trẻ nước ngoài du lịch ở VN

03/01/2009 16:28 GMT+7

Nhiều bạn trẻ nước ngoài háo hức đón năm mới và du lịch Tết trên đất nước hình chữ S “lạ mà quen” này.

Xuyên Việt một mình

“Tôi đã đọc rất nhiều về VN và tôi nghĩ rằng: VN chính là điểm đến của tôi trong thời gian này!” - Roi Ariel, 22 tuổi, sinh sống tại TP Haifa, Israel khẳng định. Nói là làm, từ ngày 18.12.2008 chàng trai vùng Tây Á này lần đầu tiên đến VN du lịch và đón năm mới. Roi ở Hà Nội 10 ngày, sau đó thực hiện chuyến xuyên Việt một mình kéo dài đến cuối tháng 1.2009. Roi Ariel thích thú kể về những ấn tượng của mình khi được sống trong những ngôi làng xinh xắn với đồng bào dân tộc ít người ở Sapa, cũng như thấy “choáng” trước cảnh đẹp của vịnh Hạ Long... 

Điều ước rất “con gái”

Cũng là những người lần đầu tiên đến VN, hai cô bạn gái người Canada là
Katrina và Kelsey (đều 20 tuổi) có vẻ ngạc nhiên trước thời tiết thất thường tại TP.HCM. Tuy nhiên, họ đã có một đêm đón năm mới khó quên tại TP.HCM.

Một tuần trước đó, đôi bạn này đã “ngoéo tay” nhau để dành hai chiếc váy thổ cẩm thật đẹp mặc trong đêm 31.12. Và khi kim đồng hồ báo hiệu thời khắc chuyển sang năm mới, Karina viết ra giấy những điều quyết tâm sẽ thực hiện trong năm mới, đó là: “Không uống nhiều nước ngọt!”, “Không làm rớt tiền nữa!” (Katrina thú nhận đây là cái “tật” thường xuyên của mình); “Mỗi ngày dành một lời khen ngợi đối với người khác”... Còn Kelsey chỉ bổ sung thêm một điều: “Mỗi ngày phải uống 6 ly nước lọc”.

Muốn hiểu về giới trẻ VN

 

Matt Erickson

Sau khi tản bộ trên đường ngắm nhìn “thiên hạ đón xuân”, Matt Erickson (25 tuổi, nhân viên nghiên cứu thị trường của Công ty TNS tại TP.HCM) cùng hai người bạn Mỹ dừng chân trước chợ Bến Thành để đón chào năm mới. “Bình thường, mình không thích chỗ đông người. Nhưng đêm hôm qua, mình thấy rất vui vì tuy kẹt đường nhưng khuôn mặt ai cũng tươi cười” – Matt nói. Matt cho biết, đúng 12 giờ đêm 31.12 là thời khắc rất quan trọng đối với những người nước ngoài như Matt vì “lúc đó mọi người nghĩ ra cái gọi là New years resolution, tức là mục tiêu nào đó mình hy vọng đạt được”.

“Vậy mục đích của bạn là gì?” - chúng tôi hỏi. Matt chia sẻ: “Tôi thấy giới trẻ VN bây giờ  có nhiều điều mới lạ. Mỗi lần vào Hùng Vương Plaza ở Q.5, TP.HCM, tôi thấy có những bạn trẻ mặc áo quần theo phong cách Punk rocker (người say mê nhạc rock)... nên tôi có ý định tìm hiểu hơn về văn hóa VN hiện đại”. Anh chàng lém lỉnh này nói thêm: “Tôi còn có mục tiêu nữa là tìm kiếm một bạn gái dễ thương! Nhưng nhà báo ghi câu này, mình mắc cỡ lắm!”.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.