Để xảy ra đốt pháo nổ hay TNGT nghiêm trọng, chủ tịch tỉnh phải kiểm điểm

03/01/2009 11:14 GMT+7

(TNO) Ngày 2.1.2009, Thủ tướng Chính phủ đã Công điện về việc bảo đảm an toàn, hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông; đồng thời khắc phục tình trạng sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu và Lễ hội mùa xuân 2009.

Công điện của Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về các vấn đề trên.

Cụ thể, UBND các cấp, nhất là cấp xã, phường phải tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo và chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền, phổ biến; tổ chức cho học sinh, sinh viên, đoàn viên ký cam kết không buôn bán, vận chuyển và đốt pháo, không vi phạm luật giao thông, coi đây là tiêu chuẩn đánh giá thi đua đối với tập thể và hạnh kiểm đối với mỗi cá nhân.

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm theo đúng pháp luật, cả về hành chính, kinh tế và hình sự...

Công điện nhấn mạnh, nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, TNGT đặc biệt nghiêm trọng và gia tăng TNGT thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Kim Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.