Cuba kỷ niệm 50 năm Cách mạng

03/01/2009 01:04 GMT+7

Cuba hôm 1.1 đã kỷ niệm 50 năm Cách mạng lật đổ chế độ độc tài Batista, đưa Cuba trở thành một nước xã hội chủ nghĩa. Phát biểu tại thành phố Santiago de Cuba, Chủ tịch Raul Castro đã mô tả nửa thế kỷ trôi qua kể từ thắng lợi của cuộc Cách mạng là thành quả lớn nhất trong lịch sử Cuba.

Ông cũng đề cao vai trò lãnh đạo của lãnh tụ Fidel Castro, theo báo Granma. Theo Chủ tịch Raul Castro, 50 năm tới "cũng sẽ là một cuộc đấu tranh lâu dài". Ông kêu gọi nhân dân Cuba chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với những khó khăn sắp tới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Chủ tịch Raul Castro, lên nắm quyền thay lãnh tụ Fidel Castro hồi năm ngoái, đã có bài phát biểu ngay tại chính ban-công mà anh trai ông đã tuyên bố Cách mạng thành công vào ngày 1.1.1959. Lãnh tụ Fidel Castro đã không thể dự lễ vì lý do sức khỏe. Báo Granma, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Cuba, đã đăng lời chúc mừng của lãnh tụ Fidel Castro gửi toàn thể nhân dân Cuba.

Cũng theo báo này, hơn 3.000 người dân thành phố Santiago de Cuba, đại diện cho nhân dân cả nước, đã có mặt tại lễ kỷ niệm. Trong những ngày này, nhiều lễ hội chào mừng 50 năm Cách mạng thành công tiếp tục diễn ra trên khắp Cuba. Tuy nhiên, các lễ hội này không diễn ra quá rầm rộ vì Cuba đang phải đối phó với khủng hoảng kinh tế và giải quyết hậu quả của 3 cơn bão đổ bộ vào nước này hồi năm ngoái.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.