Lời nhắn từ "Giải cứu thần chết"

01/01/2009 00:09 GMT+7

Bộ phim thứ hai kể về “thần chết” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa chiếu ra mắt báo giới. Điều lo lắng nhất của ê-kíp làm phim, của đạo diễn, nhà sản xuất là Giải cứu thần chết bị xem như bản copy của Nụ hôn thần chết. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra... Bấm vào đây để nghe đọc bài

Lời ca khúc Con đường em mơ của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong đoạn kết phim mang tính ẩn dụ và cũng là thông điệp mà các nhà làm phim muốn gửi đến cho khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ: Không ai hoàn hảo nhưng ai cũng đáng được yêu thương bởi chính sự không hoàn hảo ấy. Hãy học cách đứng trên đôi chân của mình, không nên trông cậy vào bất cứ sự trợ giúp nào khác, kể cả thế lực siêu nhiên (mà tiêu biểu là Thần chết Teen trong phim).

Nữ sinh trung học Phạm An An (Minh Hằng) luôn mơ mộng được thần chết đẹp trai đến trao nụ hôn như trong phim Nụ hôn thần chết. Đến một ngày An gặp Thần chết Teen (Chí Thiện). Để có thể trở về thế giới của mình, Thần chết Teen buộc phải giúp An thực hiện 3 điều ước, khiến cô thật hạnh phúc trước khi chết. Trông cậy vào Thần chết Teen, An đã vạch ra nhiều “âm mưu” để chinh phục trái tim của Quang Anh (Saetti Baggio), trả thù những bạn học cùng lớp Hà My (Đông Nhi), Xuân (Tường Vy) và trở thành người tài năng của trường. Tuy nhiên, Thần chết Teen càng trổ tài thì kết quả nhận được lại trái ngược với mong muốn của An. 

Lý do là Thần chết chỉ mới 17 tuổi, phép thuật nửa vời. Cố giữ Thần chết Teen bên mình không được mà đuổi đi cũng không xong, An nghĩ ra mưu kế tiết lộ tất cả những bí mật của bạn bè, thầy cô, kể cả thầy hiệu trưởng bằng những tờ giấy được Thần chết Teen đi dán khắp trường. Các cuộc tình tay ba, sự ích kỷ, nhỏ nhen của cô giáo chủ nhiệm (Hồng Nhung) và cô giám thị (Phương Thanh) hay cô giáo dạy thanh nhạc (Siu Black), thầy thể dục (Hữu Châu) bị mọi người biết toàn bộ bí mật đời tư, cả chuyện thầy hiệu trưởng (Thành Lộc) có con trai bỏ nhà đi bụi vì thi rớt cũng được công bố... Tất cả tưởng đâu là sự trả thù con nít, ngô nghê nhưng toát lên lời nhắn: cho dù là ai, thầy cô giáo hay học sinh, phụ huynh... đều có những bí mật cuộc đời và đều có thể lầm lỡ, điều quan trọng là biết tự đứng lên từ những sai lầm ấy để sống.

Ở đoạn kết phim, sau những giúp đỡ của Thần chết Teen, tưởng đâu An sẽ hạnh phúc và thanh thản cùng Thần chết ra đi vào cõi vĩnh hằng nhưng cô đã trốn chạy cái chết, dù trong lòng tình cảm của cô dành cho Thần chết Teen bắt đầu nảy nở. An nhận ra rằng cuộc sống thật của mình vẫn còn nhiều người tốt và nhiều điều đáng để quan tâm, đáng để sống.

Khởi quay từ 27.8.2008, bộ phim Giải cứu thần chết (Hãng phim Thiên Ngân, HK Film, Cinebox và Công ty cổ phần truyền thông Thanh Niên hợp tác sản xuất) sẽ ra mắt khán giả cả nước vào ngày 15.1.2009. 

Có thể nói, nếu Nụ hôn thần chết bay bổng với một cuộc tình lãng mạn thì Giải cứu thần chết lại xoay quanh những mâu thuẫn nội tại của tuổi mới lớn từ gia đình đến nhà trường, xã hội. Sự háo hức, mong muốn tự khẳng định mình, được mọi người công nhận khả năng của những người trẻ tuổi là tư tưởng được thể hiện rõ trong tập phim mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. “Dù bạn có nhiều mơ ước thì thực tế vẫn luôn là thực tế. Chính bạn mới có thể giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cuộc sống chứ không phải một ai khác hay một phép nhiệm mầu nào”, đạo diễn Quang Dũng thổ lộ ý tưởng chính của phần 2 mà anh đã thực hiện.  

Phần kỹ xảo của Giải cứu thần chết được làm hoàn hảo hơn cả Nụ hôn thần chết nên tạo ra nhiều hiệu ứng hình ảnh hơn. Nhạc phim cũng là một nét riêng khi nhiều bài hát của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh được trình bày với tiết tấu nhanh, sôi động do chính những ca sĩ thực thụ trình diễn như Minh Hằng, Đông Nhi với vũ đạo đẹp mắt. Một dạng tựa như phim ca nhạc dành cho tuổi trẻ nhưng được Việt hóa bằng các ca khúc của nhạc sĩ trong nước. m nhạc thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh cũng là một bước tiến quan trọng trên con đường tìm tòi các thể loại mới cho điện ảnh trong nước.

Đỗ Tuấn

>> Một ngày với "Giải cứu thần chết"
>> Sáng tạo tờ rơi cho "Giải cứu thần chết"
>> Minh Hằng vừa... giải cứu thần chết vừa làm liveshow

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.