Facebook chọc giận các bà mẹ trẻ

29/12/2008 22:50 GMT+7

Facebook, trang web kết nối xã hội phổ biến, đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ các thành viên về quyết định cấm những người sử dụng website này đăng những bức hình bà mẹ cho con bú trên website của mình.

Giải thích về quyết định trên, ban điều hành Facebook cho hay những bức hình đó đã vi phạm nội quy công ty ở mục tài liệu khiêu dâm hoặc có tính gợi dục. “Chúng tôi đồng ý rằng mẹ cho con bú là hình ảnh tự nhiên và đẹp, và chúng tôi rất vui khi biết được đối với một số bà mẹ, việc chia sẻ những khoảnh khắc đó với người khác trên Facebook là hết sức quan trọng”, báo Washington Post dẫn lời đại diện công ty, ông Barry Schnitt. Tuy nhiên, Facebook vẫn giữ vững nguyên tắc trên, và giải thích rằng chuyện cấm đoán không phải là do các hình ảnh trên mang tính khiêu dâm, mà chủ yếu là về vấn đề an toàn.

Chuyện bắt nguồn từ việc cô Heather Farley, 34 tuổi người Mỹ, cho hay website trên đã gỡ bỏ một bức hình nhỏ chụp cô đang cho con bú mà không hề thông báo trước hồi cuối năm ngoái. Sau khi cô tiếp tục tải những bức hình đó lên Facebook thì bà mẹ trẻ nhận được lá thư đe dọa sẽ xóa tài khoản của cô nếu tiếp tục vi phạm. Và Farley không phải là trường hợp duy nhất. Lệnh cấm trên lập tức đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ và đến nay, đã có hơn 72.000 thành viên, trong đó có nhiều bà mẹ, tham gia chiến dịch vận động đòi Facebook phải cho đăng tải hình ảnh mẹ cho con bú. “Tôi không muốn các bà mẹ tương lai có cảm giác rằng cho con bú là điều đáng hổ thẹn”, một bà mẹ ẵm theo đứa con 9 tháng tuổi tham gia biểu tình bên ngoài trụ sở chính của Facebook tại Palo Alto ở bang California (Mỹ) hồi cuối tuần.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.