Thiệp xuân tặng chiến sĩ Trường Sa

23/12/2008 22:16 GMT+7

Sân A4 Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vào sáng 21.12 khá rộn ràng với không khí âm nhạc lẫn hội họa. Hơn 400 học sinh, sinh viên đã tham gia chương trình "Ngàn cánh thiệp xuân - ngàn lời yêu thương gửi người chiến sĩ".

Làm thiệp gửi đảo xa

Tại đây, nhiều bạn trẻ làm thiệp, viết thư gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa. Trên sân khấu, các ca sĩ thay phiên nhau hát, dưới sân, hàng trăm bạn cắt dán, vẽ, viết những lời chúc xuân sao cho thật ấm lòng người chiến sĩ xa nhà.

Bạn Châu Hân (lớp 11A7) trường THPT Trưng Vương TPHCM vừa hý hoáy viết những lời chúc xuân lên tấm thiệp vừa cho biết: "Em được xem phim về các hoạt động giữ gìn biển đảo của các anh bộ đội ở Trường Sa nên khi biết Nhà văn hóa Thanh niên có tổ chức viết thư cho các chiến sĩ ở Trường Sa là tụi em tham gia liền.

Mặc dù đang thi học kỳ 1 nhưng tụi em vẫn tranh thủ đến đây viết vài dòng gửi các anh ấy vì biết rằng một lá thư, một tấm thiệp từ đất liền cũng làm ấm lòng những người xa quê trong những ngày Tết". Còn Tú Trân (10A3) thì cho biết: "Em mường tượng ở đảo Trường Sa mênh mông là nước, với những cánh chim hải âu nên em vẽ trên tấm thiệp một đôi chim hải âu đang bay với mong ước các anh ấy luôn vững chãi như cánh chim lướt cùng sóng biển".

Cảm kích trước tấm lòng của các bạn thanh niên, anh Trần Ngọc Khánh - nguyên là chiến sĩ đảo Láng Le B Trường Sa xúc động nói: "Giữa biển cả mênh mông, những cánh thư của các bạn thanh niên thành phố chính là nhịp cầu nối biển đảo với đất liền. Những lời thăm hỏi, động viên của các bạn thanh niên là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với lính đảo xa nhà".

"Vì Trường Sa thân yêu"

Cuộc vận động "Vì Trường Sa thân yêu" được đông đảo thanh niên thành phố hưởng ứng. Từ những khó khăn thực tế trên đảo, Thành Đoàn đã vận động thanh niên đóng góp kinh phí hỗ trợ các chiến sĩ trên quần đảo có thêm những dụng cụ, trang thiết bị phục vụ nhu cầu học tập, giải trí và đã được thanh niên ủng hộ khá nhiệt tình.

Bên cạnh việc vận động, các cơ sở Đoàn cũng triển khai nhiều mô hình như: phát hành vé số, nuôi heo đất, thực hiện kế hoạch nhỏ từ nguồn giấy đã qua sử dụng hay phong trào lượm ve chai ở các chi đoàn khu phố, bán đấu giá các vật phẩm tại hội chợ xuân... đã góp thêm kinh phí cho các chiến sĩ ở Trường Sa nâng cao đời sống tinh thần. Kết quả, 5 năm qua tuổi trẻ TP.HCM đã trực tiếp hỗ trợ số tiền, quà trị giá hơn 15 tỉ 625 triệu đồng cho các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn 146 Trường Sa.

Anh Trần Ngọc Khánh tâm sự: "Chúng tôi trân trọng và cảm kích tấm lòng của người dân, đặc biệt là thanh niên thành phố đã hướng đến nơi biên cương hải đảo. Giá trị của chương trình không chỉ dừng ở số tiền 3 tỉ đồng mỗi năm cho Trường Sa mà quan trọng hơn chúng tôi cảm nhận được đó là tình cảm, sự quan tâm, nguồn động viên khích lệ về tinh thần vô cùng to lớn của người dân thành phố dành cho lính đảo chúng tôi...".

Không chỉ hỗ trợ vật chất, hằng năm Thành Đoàn TP.HCM còn tổ chức các đoàn công tác ra thăm, giao lưu tặng quà cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên điểm đảo. Chính từ sự quan tâm chia sẻ động viên này đã tạo sự đồng cảm của thanh thiếu nhi đối với cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả của bộ đội nơi đảo xa.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.