Giúp chồng đi đúng hướng

22/12/2008 10:43 GMT+7

(TNO) Sóc Nâu thân mến! Cũng giống như nhiều gia đình khác, cuộc hôn nhân của bạn đang gặp những khó khăn tưởng chừng khó vượt qua. Nhưng bạn, tôi và cả xã hội tiến bộ này không ai muốn hạnh phúc gia đình phải tan vỡ vì những quyết định vội vã và xem ly hôn như một cứu cánh.

Bạn đã chia sẻ với mọi người tâm trạng của mình, chứng tỏ bạn đang muốn giữ lại tổ ấm với tình yêu chồng và lòng vị tha rất lớn.

Chồng bạn là một người có trách nhiệm và quan tâm đến vợ con. Có lẽ, trong thâm tâm anh ấy nghĩ, về cơ bản anh ấy vẫn là của vợ và con; việc có chút "lăn tăn" với bạn bè bên ngoài cũng đâu có gì sai vì anh ấy tự thấy mình không đi quá giới hạn... Tôi nghĩ, có thể tính cả nể và bao đồng của chồng đã làm cho bạn buồn. Thích giúp đỡ, chia sẻ với người khác là một cá tính tốt, nhưng nó sẽ trở thành bất lợi khi đặt không đúng lúc, đúng chỗ, nhất là khi nó vi phạm những "quy chuẩn" của cuộc sống gia đình.

Muốn thay đổi anh ấy, bạn phải phân tích được hành động quan tâm quá mức đến bạn gái của anh ấy là không có lợi và nguy hiểm cho hạnh phúc gia đình, bằng những câu hỏi để anh ấy tự trả lời. Với bản thân mình, bạn cũng phải tỏ ra bản lĩnh, không ghen tuông và suy đoán một cách vô cớ. Lấy tình yêu và sự nhẫn nại cộng với sự thông minh và vị tha để giúp anh ấy tập trung vào gia đình. Khi gia đình thực sự là một tổ ấm với cơm lành canh ngọt, nhà cửa gọn gàng, con cái chăm ngoan và một người phụ nữ (vợ) luôn cần sự giúp đỡ, che chở của mình, người đàn ông sẽ chẳng còn lý do và cả thời gian, tâm trí mà "lăn tăn" ở bên ngoài nữa đâu.

Bạn hãy mềm mỏng nhưng nghiêm khắc và kiên trì để dần loại bỏ tính "trăng hoa" của chồng. Chúc bạn thành công!

Đoàn Ngọc Hoài (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.