44 người nhận học bổng Úc

21/12/2008 11:19 GMT+7

(TNO) 44 nghiên cứu sinh và cán bộ quản lý xuất sắc của Việt Nam đã được lựa chọn nhận học bổng của Chính phủ Úc và sẽ bắt đầu chương trình học tập tại các trường đại học Úc vào đầu năm 2009.

Đây là những học bổng thuộc chương trình Học bổng Năng lực Lãnh đạo Úc và Học bổng Endeavour với mục đích phát triển khả năng lãnh đạo, xây dựng quan hệ đối tác và cầu nối giữa Úc và các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Học bổng Chính phủ Úc là chương trình có tính cạnh tranh cao. Những cá nhân giành được học bổng là những người xuất sắc. Họ chính là những nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng sau khi hoàn thành chương trình học trở về quê hương, họ sẽ áp dụng những kỹ năng và kiến thức học được đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam”, Đại sứ Úc tại Việt Nam, ngài Allaster Cox nói.

Những người nhận được học bổng là những nhà nghiên cứu, chuyên viên chính phủ, nhân viên thương mại và các chuyên gia ở khắp Việt Nam. Họ sẽ tham gia các khóa học đa dạng ở Úc từ y tế công cộng, thương mại đến biến đối khí hậu và tiếng Anh.

Lễ trao học bổng được tổ chức ở Hà Nội tại Khách sạn Daewoo vào ngày 18.12 và ở TP.HCM tại dinh thự riêng của Tổng Lãnh sự Úc vào ngày 22.12.

Được biết, từ năm 1992, đã có hơn 2.500 sinh viên Việt Nam được đào tạo tại Úc theo Chương trình Học bổng của Chính phủ Úc.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.