Côn đồ tấn công trường học

10/12/2008 23:26 GMT+7

Mới đưa vào hoạt động hai năm qua nhưng trường THCS Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu) không ngày nào được bình yên.

Ném phân, đá vô trường

Chiều ngày 9.12, chúng tôi có mặt tại trường THCS Bình Châu (xã Bình Châu).  Nhìn bên ngoài, đó là ngôi trường khá khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, vào bên trong mới thấy hầu hết các cửa kiếng ở lối cầu thang, phòng học, phòng tập thể của giáo viên đều vỡ nát. Trước cửa một số nhà vệ sinh trong trường ngập tràn nước tiểu.

Đưa chúng tôi dạo quanh trường, anh Nguyễn Văn Đức - bảo vệ của nhà trường chỉ những tấm kiếng bể nói: "Toàn bộ cửa kiếng đều bị kẻ xấu chọi đá. Nhà bảo vệ của trường chỉ còn trơ trọi khung cửa sắt vì các tấm kiếng cũng bị chọi đá bể hết. Ngày nào phòng bảo vệ cũng bị ném phân, ném nước mắm...". Ngôi trường này nằm trước khu dân cư, bên hông trường có những đồi cát lớn, rất thuận tiện cho người khác trèo tường vào khuôn viên nhà trường quậy phá. Trao đổi với PV Thanh Niên, Hiệu trưởng trường THCS Bình Châu Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định: "Các cửa kiếng của nhà trường bị một số thanh thiếu niên và học sinh bỏ học dùng đá chọi bể nát từ khi trường mới đưa vào hoạt động đến nay. Việc chọi phân vô trường, nhà bảo vệ là có thật. Có thể nói an ninh trật tự trong trường rất kém".

Giáo viên, bảo vệ cũng bị đánh

Anh Nguyễn Văn Đức kể: "Năm 2006, khi trường mới đưa vào hoạt động, có một cô giáo đang dạy học thì bị nhóm 12 thanh thiếu niên cầm mã tấu giấu trong người vào ngồi trên bàn giáo viên - học sinh, không cho cô giáo dạy. Khi tôi tới nói nhỏ nhẹ, yêu cầu nhóm thanh niên này ra ngoài thì liền bị chúng chém. Rất may tôi chạy thoát, chỉ bị chém nhiều nhát ở phần mềm". Theo anh Đức, trong trường này anh là người bị đánh nhiều nhất.

Mới đây, khoảng 18 giờ 15 ngày 1.12, thầy T. dạy môn Lý đang ngồi xem tivi ở căn-tin của trường thì một thanh niên khoảng hơn hai mươi tuổi đi vào, đòi mua bia "bắt" thầy T. uống, nếu không sẽ bị đánh. Thầy T. không nói gì và bỏ về phòng ở tập thể. Gã thanh niên đuổi theo, bị thầy T. phản ứng liền kéo 5 - 6 tên khác cầm gậy, đá đuổi đánh. "Tôi đóng cửa lại, họ dùng đá đập cửa kiếng, đạp cửa rồi xông vào dùng cây đánh vào đầu tôi ngất xỉu" - thầy T. kể lại. Theo giấy chứng thương, thầy T. bị đánh chấn thương vùng đầu, may 4 mũi. Hiện tại thầy vẫn đi dạy nhưng đầu lúc nào cũng nhức và thấy choáng váng.

Vào những năm trước, một số thầy dạy trong trường tên M., Tr., Q. cũng bị những kẻ xấu dùng đá chọi và đánh chạy loạn xạ trong trường. Ông Nguyễn Văn Châu, Phó trưởng Công an xã Bình Châu cho biết: "Trường THCS Bình Châu mới đưa vào hoạt động nhưng thường xuyên xảy ra đánh nhau, thanh thiếu niên chọi đá hư hỏng tài sản của nhà trường. Riêng việc thầy T. bị đánh, một công an viên của xã và nhiều giáo viên trong trường cũng đã biết mặt đối tượng này nhưng hiện nay vẫn chưa bắt được".

Việc một ngôi trường khang trang như thế lại bị đập phá như hiện nay đã khiến cho người dân xã Bình Châu rất bất bình, nhưng đáng tiếc là chưa có đối tượng nào bị phát hiện, bắt giữ. Nói như một giáo viên của trường: "Đi dạy học mà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị đánh thì làm sao có tâm trí dạy cho tốt?". Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có biện pháp nghiêm khắc để chấn chỉnh vấn nạn này.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.