Trung Quốc công bố danh sách website bán thuốc giả

10/12/2008 09:39 GMT+7

Ngày 8-12, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc (SFDA) chính thức công bố 23 trang web chào bán và quảng cáo dược phẩm giả đang hoạt động phi pháp ở nước này.

Mạng Sina.com cho biết những trang web trên rao bán và quảng cáo nhiều loại dược phẩm, mỹ phẩm, thậm chí cả những loại thuốc đặc trị các bệnh ngoài da, tiểu đường và ung thư.

Nhân Dân Nhật Báo dẫn lời người phát ngôn của SFDA Nhan Giang Anh cho biết trước mắt SFDA đã chuyển giao vụ việc cho Bộ Khoa học và công nghệ để bộ này phối hợp với Bộ Công an và Tổng cục Bưu điện Trung Quốc tiếp tục điều tra mức độ vi phạm, từ đó đưa ra biện pháp xử lý thích đáng.

Tuy nhiên theo SFDA, do các trang web trên hoạt động phi pháp và trong đó có một số đăng ký ở nước ngoài nên muốn đóng cửa chúng trong một thời gian ngắn là rất khó. Ngoài ra, SFDA khuyến cáo người dân Trung Quốc nên kiểm tra kỹ danh sách 23 trang web đã được thông báo trước khi mua dược phẩm qua mạng, nhằm bảo vệ sức khỏe cùng tính mạng cho chính mình và gia đình.

Nhân Dân Nhật Báo cho biết hiện nay ở Trung Quốc chỉ có 10 trang web được chính phủ cấp phép bán dược phẩm qua mạng (OTC).

Theo Mỹ Loan (Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.