Vụ 30 suất ăn có giòi: Nghi do phá hoại

10/12/2008 00:39 GMT+7

Theo giải trình của Công ty cổ phần Long Trà, đơn vị cung cấp suất ăn cho Công ty giày Rieker Việt Nam (KCN Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam), vào trưa 8.12, Công ty Long Trà cung cấp 3.600 suất ăn cho 3 xưởng A, E, F của công ty giày.

Tại nhà ăn xưởng E nơi xảy ra sự cố có 800 suất ăn trong 3 phòng ăn E3, E4, E5. Ông Nguyễn Đỗ Bích - Giám đốc Công ty Long Trà khẳng định các suất ăn của phòng E3, E5 hoàn toàn không có vấn đề gì, riêng tại phòng E4, trong 300 suất ăn thì 30 suất ăn có giòi còn sống, nhỏ bằng đầu tăm nằm rải đều ở các suất ăn.

Toàn bộ 30 suất ăn này đều nằm ở 3 bàn sát nhau. Theo ông Bích, "một là do công nhân của tôi vệ sinh không kỹ, hai là do kẻ xấu nào đó muốn phá hoại công ty tôi bỏ giòi vào vì quá trình tạo giòi phải mất vài ngày, trong khi các dụng cụ ăn uống đều được rửa hằng ngày. Rồi nếu có giòi trong khâu thức ăn thì phải nằm rải rác trong 3.600 suất ăn chứ không thể tập trung một chỗ”.

Công ty giày Rieker Việt Nam cũng cho biết tất cả công nhân đã đi làm lại bình thường, suất ăn cho công nhân tạm thời được một đơn vị khác cung cấp. Phía Công ty Long Trà đã cam kết chịu toàn bộ chi phí thuốc men và ngày công lao động cho những công nhân bị ngất xỉu.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.